Vai trò xung kích của tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Trị

Thành Nam |

Năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của COVID - 19 nhưng lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã thực hiện hiệu quả các chương trình trọng tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ được giao, đặc biệt là trở thành lực lượng nòng cốt trên tuyến đầu chống dịch.

Khi COVID - 19 tiếp tục bùng phát trở lại, trước nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chủ động thông báo đến toàn thể đoàn viên thanh niên đăng ký tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch. Hưởng ứng lời kêu gọi đó, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, 100% đoàn viên thuộc các tổ chức cơ sở đoàn đã đăng ký tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các điểm cách ly tập trung, trong đó 50 đồng chí được lựa chọn để sẵn sàng lên đường vào hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam khi có lệnh điều động của Bộ Công an. Đến nay đã có hơn 3.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), hỗ trợ lực lượng y tế kiểm tra dịch tễ, thực hiện công tác truy vết, hỗ trợ người dân trở về từ vùng dịch…

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho bà con xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa -Ảnh: T.N
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho bà con xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa -Ảnh: T.N

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phát động trong đoàn viên thanh niên và huy động các từ các nguồn xã hội hóa tổ chức 3 đợt thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch và người dân tại các khu cách ly; tổ chức lễ phát động hưởng ứng phong trào ủng hộ quỹ vắc xin và ủng hộ cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch; phát động và kêu gọi 100 đoàn viên tham gia hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh để góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị cho bệnh nhân do ảnh hưởng của COVID - 19.

Thiếu tá Phạm Thành Long, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Trong năm 2021, Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, công trình, phần việc do Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Tỉnh đoàn phát động. Tiêu biểu như các phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Thanh niên tình nguyện”, “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”… Các hoạt động của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã mang đến sự gắn kết giữa đoàn viên thanh niên và Nhân dân, góp phần tạo sức lan tỏa, phát triển công tác đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh nhà.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã huy động nguồn lực từ cán bộ, chiến sĩ để xây dựng tuyến đường bê tông dài 200 m tại xã Đakrông, huyện Đakrông và tặng quà cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 50 triệu đồng; trao tặng công trình “Sân chơi cho em” tại xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh và xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa; tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 2021” tại Trường Tiểu học và THCS xã Hướng Linh. Tích cực phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức cơ sở đoàn trên cả nước thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa thiết thực, được chính quyền các cấp và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, cán bộ đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh luôn phát huy ý thức tự học, tự rèn, chủ động nghiên cứu, học hỏi nhằm nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, không ngại khó, ngại khổ, xung kích đảm nhận những phần việc khó, ra sức thi đua, lập nhiều thành tích trên các mặt công tác. Đoàn thanh niên khối An ninh nhân dân chủ động triển khai các kế hoạch, biện pháp công tác, nắm chắc tình hình, góp phần kịp thời tham mưu giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT ngay tại địa bàn cơ sở. Đoàn viên thanh niên khối Cảnh sát nhân dân luôn bám sát địa bàn, triển khai thực hiện các biện pháp đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính và làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ… Đoàn viên thanh niên các chi đoàn khối tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy.

Thiếu tá Phạm Thành Long cho biết thêm: Để có được kết quả nói trên là do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, trong đó xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên trong các tổ chức Đoàn của Công an tỉnh được thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Qau đó, giúp đoàn viên thanh niên thấu hiểu sâu sắc hơn những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước, tiếp tục củng cố bản lĩnh chính trị vững vàng, nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, từ đó phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh ngày càng trưởng thành, sẵn sàng tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong công tác và chiến đấu, góp phần tích cực vào thành tích chung của lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị trong công tác đảm bảo ANTT, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bí thư Thành ủy Đông Hà thăm tặng quà Tết các gia đình chính sách

Lê Trường |

Ngày 18/1, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đông Hà (Quảng Trị) Nguyễn Chiến Thắng đã đến thăm, tặng quà Tết các gia đình chính sách, lão thành cách mạng trên địa bàn thành phố nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thăm, tặng quà tại các địa phương

Trúc Phương |

Ngày 14/1, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) do UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 cho giáo viên, bộ đội biên phòng và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 huyện Hướng Hóa, Đakrông. Phó Trưởng Đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng tham dự. 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thăm, tặng quà tại huyện Đakrông

Lê Minh |

Ngày 14/1, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đến thăm, làm việc tại huyện Đakrông (Quảng Trị) và tặng quà cho người dân trên địa bàn. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam.

Dành hơn 435 tỉ đồng tặng quà Tết cho người có công

B.A |

Thủ tướng Chính phủ vừa trình Chủ tịch nước về việc tặng quà cho một số đối tượng có công với cách mạng nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần. Theo đó, tổng kinh phí để tặng quà hơn 435 tỉ đồng. Có 2 mức quà tặng là 600.000 đồng và 300.000 đồng.