VietinBank tiếp tục hỗ trợ an sinh xã hội, phát triển kinh tế tỉnh Quảng Trị

Phú Hải |

Ngày 9/1/2021, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang đã chủ trì buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) về việc phối hợp thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cùng các UVTV Tỉnh ủy tham dự làm việc. Về phía VietinBank có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ. 

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Trị. Đồng thời, điểm qua một số thông tin về thiệt hại do đợt mưa lũ liên tiếp vào tháng 10/2020 trên địa bàn tỉnh và các hoạt động của tỉnh đang triển khai nhằm khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, khôi phục sản xuất, giúp Nhân dân ổn định cuộc sống.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Đăng Quang ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của VietinBank trong các hoạt an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh - Ảnh: N.B
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Đăng Quang ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của VietinBank trong các hoạt an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh - Ảnh: N.B

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đã ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của VietinBank trong các hoạt động hỗ trợ đối tượng yếu thế, người có công, đối tượng chính sách và đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt; hỗ trợ xây dựng trường học, di tích lịch sử; tổ chức các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ trang thiết bị phòng chống COVID - 19 trên địa bàn tỉnh. Trong nhiều năm qua, VietinBank đã huy động, hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị khoảng 300 tỉ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang mong muốn trong thời gian tới VietinBank sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hỗ trợ tỉnh thực hiện công tác an sinh xã hội. Tăng cường kết nối giữa tỉnh Quảng Trị với các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế có quy mô để tạo đà, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, đưa các sản phẩm dịch vụ ưu đãi, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp, các tổ chức tiếp cận nhằm phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng tỉnh trong kêu gọi, thu hút đầu tư. Đặc biệt, đối với đề xuất hỗ trợ mời đơn vị tư vấn tham gia xây dựng quy hoạch chung của tỉnh đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết sẽ dành khoảng 20 tỉ đồng từ quỹ phúc lợi do cán bộ, nhân viên ngân hàng đóng góp để hỗ trợ tỉnh trong công tác này. Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ tham gia tích cực vào các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn như xây dựng trường học, cơ sở y tế, giúp đỡ cho người nghèo.

VietinBank khẳng định sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vốn vay trên địa bàn; sẽ sớm kết nối các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế lớn và cử các chuyên gia kinh tế nhằm tham mưu cho tỉnh Quảng Trị thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế trọng điểm trong thời gian tới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

VietinBank tài trợ 6 tỉ đồng xây dựng trường học và di tích lịch sử

Lâm Thanh |

Ngày 30/12/2020, tại thành phố Đông Hà, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Quảng Trị tổ chức ký kết và trao tài trợ kinh phí xây dựng một trường học và một di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Ngân hàng Lào, Thái Lan ra mắt dịch vụ chuyển tiền quốc tế

Tổng hợp |

Ngân hàng Phát triển Lào (LDB) vừa hợp tác với Ngân hàng Krungsi của Ayudhya Public để triển khai dịch vụ KS-LDB Global Transfer với nhiều loại hình dịch vụ tài chính khác nhau, trong đó đáng chú ý là chuyển khoản xuyên biên giới cho khách hàng hai bên.

Bệnh nhân 833 ở Quảng Trị từng đến ngân hàng, bưu điện, siêu thị

Hưng Thơ |

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã làm rõ lịch trình của 2 bệnh nhân số 832 và 833 vừa được Bộ Y tế công bố nhiễm SARS-CoV-2 vào tối 9.8.

“Ngân hàng bò giống” tiếp sức cho thanh niên thoát nghèo

Quang Hiệp |

Không ràng buộc bằng quá nhiều điều khoản rắc rối, cũng không lấy một đồng lãi nhưng ba năm nay, “ngân hàng bò giống” của Huyện đoàn Vĩnh Linh đã tiếp sức cho nhiều đoàn viên, thanh niên. Đây là một trong những mô hình hay, đồng hành, hỗ trợ thanh niên yếu thế vượt qua khó khăn.