Vĩnh Linh: 400 người tham gia hiến máu trong ngày hội “Giọt hồng đất lửa”

Đức Việt |

Sáng nay 19/7, tại huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Ban tổ chức chương trình Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc chương trình Hành trình đỏ lần thứ X – năm 2022 và ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất lửa”. 

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp phù hợp với truyền thống, đạo lý của dân tộc Việt Nam. Mỗi năm nước ta đã có trên 1,5 triệu người tham gia hiến máu và đã cứu sống cũng như đáp ứng nhu cầu máu của hàng triệu người bệnh. Tại Quảng Trị, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng nhận được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Nhờ vậy, số máu hiến tặng hằng năm luôn tăng cao hơn năm trước, vượt con số 10.000 đơn vị máu mỗi năm; số gia đình có các thành viên cùng nhau hiến máu ngày càng nhiều và tỉ lệ hiến máu nhắc lại tiếp tục tăng.

Một tiết mục múa sôi nổi chào mừng Hành trình đỏ lần thứ X- năm 2022 và ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất lửa”- Ảnh: ĐV
Một tiết mục múa sôi nổi chào mừng Hành trình đỏ lần thứ X- năm 2022 và ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất lửa”- Ảnh: ĐV

TS.BS Đồng Sỹ Sằng, phụ trách Trung tâm Huyết học – Truyền máu khu vực Huế trao biểu trưng chương trình Hành trình đỏ lần thứ X- năm 2022 cho Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đình Chiến - Ảnh: ĐV

Hằng năm, tại tỉnh Quảng Trị nói riêng và trên bình diện toàn quốc nói chung, tình trạng thiếu máu cục bộ vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi; ở nhiều bệnh viện lượng máu thu được chưa đủ đáp ứng nhu cầu điều trị, đặc biệt là vào thời điểm hè và dịp Tết Nguyên đán. Chính vì vậy, chương trình Hành trình đỏ - Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt được tổ chức hằng năm - đã để lại dấu ấn mang đậm tính nhân văn, thể hiện trách nhiệm xã hội của mỗi người, đó cũng là triết lý sống cao đẹp của người Việt Nam.

Ban tổ chức trao tặng quà cho 15 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình- Ảnh: ĐV
Ban tổ chức trao tặng quà cho 15 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình- Ảnh: ĐV


Qua 10 năm tổ chức, “Hành trình đỏ” thực sự là chiến dịch truyền thông lớn nhất về hiến máu tình nguyện trên phạm vi toàn quốc, tiếp nhận lượng máu lớn (đã có 57 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia tổ chức thành công chương trình; đã tiếp nhận trên 515.000 đơn vị máu), góp phần vào việc khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu trong dịp hè hằng năm. 

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất lửa” truyền đi thông điệp nhân văn với mong muốn kết nối dòng máu Việt để cứu sống người bệnh và cũng là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của mỗi người - Ảnh: ĐV
Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất lửa” truyền đi thông điệp nhân văn với mong muốn kết nối dòng máu Việt để cứu sống người bệnh và cũng là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của mỗi người - Ảnh: ĐV


Tiếp nối những thành công đó, năm 2022, chương trình Hành trình đỏ tiếp tục được tổ chức từ ngày 1/6 đến ngày 31/7 tại 46 tỉnh, thành phố trong cả nước. Quảng Trị là chặng hành trình đặc biệt của Hành trình đỏ ngay giữa tháng 7 – Tháng tri ân, cả nước hướng về Quảng Trị anh hùng để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ngay trước khi lễ khai mạc Hành trình đỏ diễn ra, đoàn Hành trình đỏ của tỉnh đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh.

Đông đảo tình nguyện viên đã tham gia hiến máu tại ngày hội “Giọt hồng đất lửa” - Ảnh: ĐV
Đông đảo tình nguyện viên đã tham gia hiến máu tại ngày hội “Giọt hồng đất lửa” - Ảnh: ĐV

Năm nay, chương trình Hành trình đỏ tại Quảng Trị được tổ chức tại các huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Hướng Hóa và TP. Đông Hà với mục tiêu vận động tiếp nhận 1.000 đơn vị máu và truyền thông cho 5.000 lượt người về hiến máu tình nguyện, tan máu bẩm sinh. Tại chương trình Hành trình đỏ, ban tổ chức đã trao tặng 15 suất quà cho 15 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Linh.

Ngay sau lễ khai mạc chương trình Hành trình đỏ đã diễn ra ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất lửa” với sự tham gia đăng ký hiến máu của khoảng 400 người là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn huyện Vĩnh Linh. Ngày hội hiến máu tình nguyện diễn ra trong không khí sôi nổi, với sự hưởng ứng tham gia tích cực và tâm huyết của các tình nguyện viên.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thầy giáo 23 lần hiến máu nhân đạo

Lê Cảnh Thu |

“Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn vì biết rằng giọt máu của mình sẽ giúp được một người không may nào đó đang rất cần máu để điều trị bệnh, duy trì sự sống”, đó là chia sẻ của thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên dạy môn Vật lý, Bí thư Đoàn Trường THPT Vĩnh Định (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị). Cảm giác ấy cũng là động lực để thầy thực hiện 23 lần hiến máu nhân đạo trong thời gian qua.

Chàng trai trẻ hiến máu 100 lần trong vòng 8 năm qua

M.H |

Trong một lần đi xe buýt, Nguyễn Văn Thanh tình cờ thấy các bạn tình nguyện viên đi tuyền truyền về hiến máu. Lúc đó, vì tò mò nên anh cũng đăng ký đi hiến máu.

Triệu Phong: Tiếp nhận 275 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngọc Trang |

Ngày 31/5, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Triệu Phong (Quảng Trị) phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022.

Người 22 lần hiến máu tình nguyện

Hiếu Giang |

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều năm qua anh Lê Duy Cường (38 tuổi) ở Khu phố 1, Phường 5, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã tích cực tham gia các hoạt động đoàn ở địa phương và phong trào hiến máu tình nguyện. Đến nay, anh Cường đã có 22 lần hiến máu khi địa phương phát động và phục vụ cấp cứu bệnh nhân tại các cơ sở y tế.