Vĩnh Linh: Đầu tư gần 60 tỉ đồng nâng cấp cơ sở vật chất trường học

Nguyên Đồng |

Để chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã đầu tư gần 60 tỉ đồng để xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất trường học trên địa bàn.

Từ nguồn ngân sách của tỉnh, huyện, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đề án kiên cố hóa trường lớp học và xã hội hóa giáo dục, huyện Vĩnh Linh đã xây mới 31 phòng học và đầu tư sửa chữa 100 hạng mục khác nhau gồm khu vui chơi ngoài trời, tường rào, nhà ăn…với tổng kinh phí gần 60 tỉ đồng. Trong đó đặc biệt ưu tiên hỗ trợ cho các trường học thuộc vùng khó, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như Vĩnh Thái, Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà...

 

Ngoài ra, để giảm chi phí cũng như khuyến khích khả năng sáng tạo trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, các trường học phát động phong trào tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học, đồ chơi trẻ em với trên 600 loại đồ dùng, đồ chơi được tái chế, mang tính giáo dục cao.

Thời gian tới, huyện Vĩnh Linh tiếp tục phát huy hiệu quả các nguồn ngân sách, nhất là nguồn xã hội hóa nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học. Đây là điều kiện hết sức quan trọng để ngành giáo dục huyện Vĩnh Linh bước vào năm học mới 2020-2021 cũng như các năm học tiếp theo với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo một cách căn bản, toàn diện, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu dạy và học trong tình hình mới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao tặng trang thiết bị trị giá hơn 230 triệu cho các trường học ở Cam Lộ

Lê Trường |

Nhằm hỗ trợ các trường học sớm khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, hôm nay 12/4/2021, thông qua Dự án Renew Quảng Trị, Cơ quan Viện trợ Ireland đã trao tặng trang thiết bị dạy học cho các trường học trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Khởi công sửa chữa 10 trường học bị thiệt hại do thiên tai

Sỹ Phùng |

Ngày 9/3/2021, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Trị phối hợp với hội CTĐ 2 huyện Đakrông và Hướng Hóa tổ chức lễ khởi công sửa chữa 10 trường học bị thiệt hại do thiên tai trong năm 2020.

Trao tặng 20 bộ máy tính để bàn cho các trường học vùng cao

Lê An |

Nhằm hỗ trợ các trường học vùng cao trong công tác dạy học, chiều nay 29/11/2020, Chi đoàn Chi cục Thủy sản đã tổ chức chương trình tình nguyện “Kết nối trí thức” tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tà Long và Trường Tiểu học và THCS A Ngo, huyện Đakrông (Quảng Trị).

Nhiều trường học kêu gọi "Nói không với phong bì" dịp 20.11

Thiều Trang |

Hướng đến kỷ niệm ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam, nhiều trường đã thông báo công khai tới phụ huynh và học sinh về việc "Nói không với phong bì" dịp 20.11.