Vĩnh Linh: Đưa công trình Nhà tránh lũ cộng đồng ở xã Vĩnh Long vào sử dụng

Nguyên Đồng |

Ngày 26/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với huyện Vĩnh Linh và chính quyền địa phương tổ chức nghiệm thu, đưa vào sử dụng công trình Nhà tránh lũ cộng đồng thôn Phúc Lâm, xã Vĩnh Long.

Xã Vĩnh Long là địa phương thường đối mặt với tình trạng ngập lụt mỗi khi xảy ra thiên tai. Trong đó, thôn Phúc Lâm là một trong những vùng bị thiệt hại nặng nhất về tài sản và tính mạng của người dân. Trước tình hình đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ  thôn Phúc Lâm 1,6 tỉ đồng xây dựng nhà tránh lũ cộng đồng với quy mô 2 tầng,  tổng diện tích 250 m2.

Công trình Nhà tránh lũ cộng đồng thôn Phúc Lâm, xã Vĩnh Long - Ảnh: N.Đ
Công trình Nhà tránh lũ cộng đồng thôn Phúc Lâm, xã Vĩnh Long - Ảnh: N.Đ

Công trình gồm nhiều hạng mục với chức năng vừa làm địa điểm sinh hoạt cộng đồng, vừa là nơi tránh lũ, bảo vệ tài sản và tính mạng của người dân trong vùng. Sau một thời gian xây dựng, công trình đã hoàn thành đảm bảo theo yêu cầu.

Tại buổi nghiệm thu, đưa vào sử dụng Nhà tránh lũ cộng đồng thôn Phúc Lâm, chính quyền xã Vĩnh Long cho biết sẽ tiếp tục huy động nguồn lực xã hội hóa nhằm hoàn thiện thêm một số hạng mục phụ trợ, đảm bảo công trình phát huy hiệu quả sử dụng lâu dài.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sức sống mới ở những “ngôi làng tránh lũ”

Hiếu Giang |

Thoát khỏi nỗi lo âu thường trực phải đối mặt với nguy cơ sạt lở núi, lũ ống, lũ quét, đến nay đã có hàng trăm hộ dân ở khu vực miền núi phía Tây Quảng Trị được di dời đến nơi ở mới an toàn. Định cư ở những ngôi làng mới với các điều kiện thuận lợi đã mở ra cuộc sống ổn định, lâu dài cho người dân.

Tết đầu tiên trên những ngôi nhà chống lũ

Nguyễn Trang |

Ở khu vực miền núi phía Tây huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), khi những bông lau rừng nở trắng khắp các sườn đồi cũng là thời điểm báo hiệu một mùa Xuân nữa sắp về trên những bản, làng giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vỹ. 

Miền Trung sơ tán hàng nghìn người dân để ứng phó với bão Rai và phòng tránh lũ lụt

Thanh Mai |

Ngày 18/12, nhiều địa phương ven biển và huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) họp khẩn bàn giải pháp ứng phó với bão Rai.

Phú Yên: Lũ lịch sử làm 9 người chết và mất tích

Thanh Mai |

Đợt lũ này lên rất nhanh khiến nhiều người dân ở địa phương không thoát kịp, bị mắc kẹt trong các khu vực bị ngập sâu.