Vĩnh Linh: Hỗ trợ trên 10.500 con giống cho phụ nữ nghèo

Nguyễn Trang |

Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Nguyễn Thị Tuyết vừa cho biết, tiếp tục nhân rộng, phát huy hiệu quả thiết thực của mô hình “Ngân hàng con giống”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Vĩnh Linh đã huy động trên 650 triệu đồng đầu tư con giống giúp phụ nữ nghèo. 

Trên cơ sở khảo sát điều kiện sản xuất, nhu cầu và hoàn cảnh hội viên các chi hội, từ nguồn quỹ “Ngân hàng con giống”, Hội LHPN huyện đã trực tiếp trao trên 10.500 con giống cho gần 400 hội viên phụ nữ thuộc diện khó khăn các xã, thị trấn. Ngoài được cấp con giống, các hộ gia đình còn được hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng chống dịch bệnh đảm bảo các điều kiện thuận lợi để con giống sinh trưởng tốt, mang lại giá trị kinh tế ổn định.

Hỗ trợ con giống góp phần giúp phụ nữ nghèo chuyển đổi sinh kế, nâng cao thu nhập-Ảnh: Nguyễn Trang​
Hỗ trợ con giống góp phần giúp phụ nữ nghèo chuyển đổi sinh kế, nâng cao thu nhập-Ảnh: Nguyễn Trang​

Đặc biệt với hình thức quay vòng, đã có thêm gần 300 con giống được chuyển tiếp. Từ đó ngày càng có nhiều phụ nữ nghèo ở huyện Vĩnh Linh xây dựng các mô hình chuyển đổi sinh kế, nâng cao thu nhập, từng bước vươn lên giảm nghèo bền vững.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

5 món ăn chứa ít đạm cho người bệnh Gout

MỘC MIÊN |

Việc bổ sung những thực phẩm lành mạnh cho người bệnh Gout như rau xanh, trái cây vào món ăn để tạo sự cân bằng dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình đào thải của thận.

Từ 0h ngày 31/7, Hội An cách ly xã hội

Thanh Mai |

Theo đó người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết như đi mua nhu yếu phẩm, dược phẩm...

Sáng 30/7, Phó chủ tịch Quảng Nam Trần Văn Tân đã ký quyết định cách ly xã hội theo chỉ thị 16 toàn thành phố Hội An, từ 0h ngày 31/7 đến 14/8.

Quảng Trị: Tập huấn bồi dưỡng chuyên môn và hướng dẫn sử dụng phân bón

Phan Việt Toàn |

Từ 28 - 30/7, Chi cục Trồng trọt và BVTV Quảng Trị tổ chức khóa tập huấn “Bồi dưỡng chuyên môn và hướng dẫn sử dụng phân bón”.

Từ 28/7, Hội An tạm dừng tất cả các hoạt động du lịch

PV |

Từ ngày 28/7, thành phố Hội An tạm dừng tất cả các hoạt động du lịch, không tổ chức bán vé tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Chùa Cầu, các tuyến phố cổ, không đưa khách tham quan biển đảo Cù Lao Chàm, các làng nghề truyền thống, các khu du lịch sinh thái, du lịch biển đảo...