Vĩnh Linh: Người dân phát hiện vật thể lạ trong dạ dày lợn, có người trả 200 triệu đồng

Hương Lài |

Một gia đình ở thôn Tân Trại, xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa mổ con lợn nái đã được nuôi hơn 13 năm thì phát hiện một vật thể lạ kết nhiều sợi cứng và có mùi thơm. Khi gia đình đăng tin rao bán trên Facebook đã có người muốn mua với giá 200 triệu đồng.


Ngày 31/10, ông Nguyễn Văn Thanh (50 tuổi, trú  tại thôn Tân Trại, xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) xác nhận, khi gia đình ông mổ thịt một con lợn thì phát hiện một vật thể lạ nghi là cát lợn.

Theo ông Thanh, vật thể này cứng, có nhiều sợi kết lại với nhau, nặng khoảng 400 gam, dài khoảng 10 cm, đường kính 6 cm, có mùi thơm.
Vật thể này cứng, có nhiều sợi kết lại với nhau, nặng khoảng 400 gam, dài khoảng 10 cm, đường kính 6 cm, có mùi thơm- Ảnh: HL
Vật thể này cứng, có nhiều sợi kết lại với nhau, nặng khoảng 400 gam, dài khoảng 10 cm, đường kính 6 cm, có mùi thơm- Ảnh: HL

Vật này được phát hiện trong dạ dày của con lợn nái của gia đình ông nuôi hơn 13 năm qua. Con lợn này nặng khoảng 1,8 tạ.

“Lúc đầu mới phát hiện, vật này nặng 4 lạng. Hiện, gia đình tôi bảo quản bằng cách bỏ vào tủ lạnh. Đặc biệt, vật này lúc nào cũng tỏa ra mùi thơm như mùi thuốc bắc”, ông Thanh nói.

Sau khi gia đình ông đăng tin rao bán trên Facebook, có người đã ngõ ý muốn mua vật thể lạ đó với giá 200 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Thanh chưa bán vì đang chờ xem có ai trả giá cao hơn không.

Hiện nay, gia đình ông Thanh đang bảo quản vật thể lạ này.

Ông Thanh cho biết thêm, đã nhiều lần mổ lợn nhưng đây là lần đầu tiên gia đình ông phát hiện có vật thể lạ trong dạ dày con lợn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vật thể bay nhỏ bằng hạt cát theo dõi mầm bệnh trong không khí

Xuân Chi |

Một vi mạch xử lý nhỏ bằng hạt cát chính là vật thể bay nhân tạo nhỏ nhất từng được sáng chế trên thế giới, có thể giúp theo dõi bệnh lây nhiễm qua không khí.

UNESCO công bố 32 Di sản phi vật thể mới

Quỳnh Hoa |

Trong phiên họp trực tuyến năm nay (14 đến 19/12), Ủy ban Liên chính phủ về Bảo vệ Di sản Văn hóa Phi vật thể đã bổ sung 3 Di sản Văn hóa Phi vật thể cần được Bảo vệ Khẩn cấp và 29 Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Ca Huế - Di sản văn hóa phi vật thể độc đáo của vùng đất cố đô

PV |

Ca Huế đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2015 và đang được xây dựng hồ sơ trình UNESCO đề nghị công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Nhiều vật thể in chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển

Thanh Mai |

Trong thời gian vừa qua, bồn kim loại in chữ Trung Quốc liên tục dạt vào bờ biển miền Trung.