Vĩnh Linh: NPA/RENEW bàn giao gần 4 triệu mét vuông đất đã rà sạch vật liệu nổ cho chính quyền

Tây Long |

Theo thông tin từ Tổ chức Viện trợ Nhân dân Na Uy/Dự án RENEW (NPA/RENEW), đội quản lý hoạt động của dự án vừa bàn giao cho chính quyền địa phương gần 4 triệu mét vuông đất đã được rà sạch vật liệu nổ ở thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái và thôn Huỳnh Công Tây, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Trước đó, nhận được thông tin về việc hơn 1.700 hộ dân ở thôn Thái Lai và thôn Huỳnh Công Tây gặp khó khăn trong lao động, sản xuất vì diện tích đất canh tác trên địa bàn còn sót lại nhiều vật liệu nổ sau chiến tranh, NPA/RENEW đã xây dựng chương trình, kế hoạch hỗ trợ người dân. Sau quá trình làm việc nghiêm túc, nỗ lực, các đội rà phá của NPA/RENEW đã rà sạch vật nổ trên gần 4 triệu mét vuông đất. Trong quá trình rà phá, các đội đã phá hủy an toàn hơn 2.700 vật liệu nổ nguy hiểm. Nhờ thế, người dân địa phương có diện tích đất an toàn để lao động, sản xuất.

Người dân thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái chuẩn bị sản xuất trên diện tích đất vừa được NPA/RENEW bàn giao- Ảnh: NPA/RENEW
Người dân thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái chuẩn bị sản xuất trên diện tích đất vừa được NPA/RENEW bàn giao- Ảnh: NPA/RENEW

Được biết, trong quá trình làm nhiệm vụ nói trên, các đội rà phá của NPA/RENEW đã nhận được nhiều nguồn tin báo vật liệu nổ còn sót lại từ người dân địa phương. Theo thống kê của NPA/RENEW, trong 10 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn tỉnh, hơn 1.300 vật liệu nổ nguy hiểm đã được các đội thuộc dự án phá hủy an toàn sau khi nhận được tin báo phát hiện của người dân. Đây là kết quả nhờ sự nỗ lực tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức người dân của dự án và sự phối hợp tích cực của các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ giúp đất nước vượt qua mọi khó khăn

Hiền Hạnh |

91 năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày càng được mở rộng, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ phát triển, tập hợp, củng cố, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa nhân dân với Đảng, tạo thành sức mạnh to lớn, góp phần phát triển đất nước, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; đặc biệt là góp phần phát huy mạnh mẽ khối đại đoàn kết toàn dân.

Trồng rừng trẩu ở các điểm sạt lở đất ở Hướng Sơn

Hoàng Táo |

Ngày 17/11, ông Nguyễn Thanh Tùng, Điều phối viên chương trình Ủy ban Y tế Hà Lan – Việt Nam (MCNV) cho biết Dự án PROSPER vừa phối hợp với người dân xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) trồng 10 ha rừng trẩu ở các điểm sạt lở đất.

Công điện chỉ đạo ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất tại miền Trung

PV |

Ngày 15/11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã ban hành Công điện số 22/CĐ-VPTT gửi các tỉnh thành phố từ Quảng Trị đến Khánh Hòa và các bộ ngành chỉ đạo ứng phó với diễn biến mưa lũ.

Trúng đấu giá đất thuộc Dự án Khu đô thị Thương mại – Dịch vụ Nam Đông Hà

Thu Hạ |

Ngày 12/11, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty Đấu giá Hợp danh Miền Trung tổ chức công bố đấu giá quyền sử dụng đất thuộc Dự án Khu đô thị Thương mại - Dịch vụ Nam Đông Hà.