Vĩnh Linh: Trên 18.600 lượt học sinh khó khăn được miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập

Nguyễn Trang |

Thực hiện Nghị định 86/2015/NĐ-CP quy định về “cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập”, từ năm học 2015- 2016 đến năm học 2020- 2021, tại huyện Vĩnh Linh đã có trên 18.600 lượt học sinh khó khăn được miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập. 

Trong đó, học sinh nghèo, cận nghèo được miễn, giảm học phí gần 9.500 lượt, kinh phí hơn 4,1 tỉ đồng; học sinh được hỗ trợ chi phí học tập khoảng 9.200 lượt, kinh phí trên 6,1 tỉ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập đã tạo thêm điều kiện cho học sinh thuộc đối tượng gia đình khó khăn, đặc biệt tại các địa phương khu vực bãi ngang ven biển như Vĩnh Thái, Vĩnh Giang... cũng như vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Tây được đến trường, tập trung học tập. Đồng thời giúp các đơn vị trường học làm tốt công tác huy động học sinh, duy trì sĩ số, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của huyện Vĩnh Linh. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trẻ mầm non có được miễn học phí vào năm 2021?

Minh Hương |

Luật Giáo dục năm 2019 quy định sẽ có lộ trình miễn học phí cho trẻ mầm non. Vậy năm 2021 trẻ mầm non có được miễn học phí không?.

Trẻ em bây giờ chịu quá nhiều áp lực!

Việt Đan |

“Ngày nay trẻ em sướng về nhiều thứ, nhất là vật chất, về điều kiện sống, về việc dễ dàng có được mọi thông tin trẻ cần, nhưng trẻ cũng lại đang chịu rất nhiều áp lực về mặt tinh thần” - Đó là ý kiến của Th.S.BS, chuyên gia trị liệu tâm lý Phạm Bích Hà.

Từ hôm nay (1/7): Học sinh tiểu học được miễn học phí

Bảo Thắng |

Hôm nay (1/7), Luật Giáo dục có hiệu lực, theo đó, học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục công lập được miễn học phí.

Học phí nửa tỷ đồng và chén cơm không thịt

Lê Mạnh |

Chỉ nhìn vào đó thôi, khoảng cách giàu nghèo trong xã hội thời nay nó quá lớn. Như một đỉnh cao nhìn xuống vực sâu. Ở đáy sâu đó, những tiếng kêu than có khi không ai nghe thấu.