Vĩnh Linh: Triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống bệnh bạch hầu

Phương Nga - Kỉnh Ngọc |

Tính đến ngày 23/7/2020, trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có 5 trường hợp dương tính với trực khuẩn bạch hầu, đều ở xã Vĩnh Hà. Trước tình hình này, chiều ngày 24/7/2020, huyện Vĩnh Linh đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống bệnh bạch hầu trên địa bàn.

Thiết lập chốt chặn cách ly tại thôn Bãi Hà và Khe Hót, xã Vĩnh Hà.
Thiết lập chốt chặn cách ly tại thôn Bãi Hà và Khe Hót, xã Vĩnh Hà.

Sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên, huyện Vĩnh Linh đã nhanh chóng ban hành các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch bạch hầu; tiến hành cách li các bệnh nhân; tổ chức điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm. Qua đó đã thực hiện cho uống kháng sinh dự phòng đối với 70 trường hợp; đồng thời tổ chức tiêm vét, tiêm bù vắc xin bạch hầu cho các đối tượng tiêm chủng thường xuyên.

Ngành Y tế tổ chức tiêm vét, tiêm bù vắc xin bạch hầu cho các đối tượng tiêm chủng thường xuyên ở xã Vĩnh Hà.
Ngành Y tế tổ chức tiêm vét, tiêm bù vắc xin bạch hầu cho các đối tượng tiêm chủng thường xuyên ở xã Vĩnh Hà.

Theo nhận định của các ngành chức năng, các trường hợp dương tính với bạch hầu tiếp xúc với nhiều người nên có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng; đặc biệt là trường hợp người lành mang trùng. Mặt khác, hiện tại vẫn chưa tìm ra nguồn lây truyền bệnh cho bệnh nhân đầu tiên và các yếu tố liên quan khác khiến tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp.

5 người mắc bệnh được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh.
5 người mắc bệnh được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh.

Để phòng chống dịch bạch hầu có hiệu quả, huyện Vĩnh Linh đã triển khai các giải pháp khẩn cấp tiếp theo. Trong đó tiếp tục theo dõi tình hình, giám sát các trường hợp nghi bệnh và tổ chức thu dung, cách li để điều trị triệt để; triển khai các chiến dịch truyền thông về phòng bệnh nhằm nâng cao nhận thức của người dân; tiếp tục rà soát tiêm vét, tiêm bù vắc xin có thành phần bạch hầu cho các đối tượng tiêm chủng thường xuyên; triển khai các biện pháp tiêu độc khử trùng, vệ sinh thường xuyên tại cộng đồng.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Quảng Trị tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu

Minh Trang |

Ngày 23/7, ngay sau khi phát hiện một ca dương tính với bệnh bạch hầu, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn toàn tỉnh phối hợp với cơ quan y tế trên địa bàn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu.

Những dấu hiệu quan trọng cảnh báo mắc bệnh ung thư gan

Thùy Giang |

Các bác sỹ khuyến cáo những người bệnh có nguy cơ mắc ung thư gan cần được làm test sàng lọc qua siêu âm và xét nghiệm chất chỉ điểm ung thư để phát hiện bệnh sớm.

Những thói quen tưởng chừng như vô hại lại có thể làm giảm tuổi thọ

Thanh Mai |

Những thói quen này nếu duy trì trong thời gian dài sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể và tinh thần.

Mua nước ở cổng trường, bé gái 11 tuổi uống nhầm axit nguy kịch

Hồng Hải |

Sau bữa ăn sáng, bé gái 11 tuổi mua nước uống ở cổng trường. Người bán hàng do vô ý đã đưa nhầm chai dung dịch axit sunfuric (loại rửa ắc quy) cho cháu thay vì nước uống thông thường.