Vụ ngộ độc ở Quảng Trị: Tạm dừng hợp đồng cơ sở cung cấp thức ăn

Thanh Thủy |

Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) yêu cầu cơ sở này tạm dừng hoạt động tại trường từ ngày 25/2 cho đến khi có đầy đủ hồ sơ, đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.


Tối 24/2, Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Trường Tiểu học Vĩnh Thủy ở xã Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh), tạm dừng hợp đồng với cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống cho trường.

Ủy ban Nhân dân huyện đồng thời yêu cầu cơ sở này tạm dừng hoạt động tại trường từ ngày 25/2 cho đến khi có đầy đủ hồ sơ, đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các học sinh nhập viện theo dõi và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh. (Ảnh: Thanh Thủy/TTXVN)
Các học sinh nhập viện theo dõi và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh. (Ảnh: Thanh Thủy/TTXVN)

Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Linh yêu cầu Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Vĩnh Thủy và Trạm Y tế xã Vĩnh Thủy theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh trong trường, báo cáo Ủy ban Nhân dân huyện, Phòng Y tế huyện khi có những trường hợp biểu hiện bất thường nhằm kịp thời xử lý.

Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh lấy mẫu thực phẩm và bảo quản theo quy định để tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ủy ban Nhân dân xã Vĩnh Thủy, Trạm Y tế xã Vĩnh Thủy và Trường Tiểu học Vĩnh Thủy tăng cường giám sát, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại trường...

Như tin đã đưa, ngày 24/2, bếp ăn bán trú của Trường Tiểu học Vĩnh Thủy phục vụ 289 suất, học sinh ăn trưa vào lúc 10 giờ 30 phút và đến 12 giờ cùng ngày có biểu hiện lâm sàng như buồn nôn, đau bụng, chóng mặt.

Ngay sau đó, 25 học sinh đã được đưa về Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh để theo dõi và điều trị.

Đến chiều tối cùng ngày, 17 học sinh có triệu chứng nặng đang điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của các em đã ổn định, tiếp xúc tốt.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Uống nhầm tinh dầu quế, 1 người đàn ông bị ngộ độc nặng

PV |

Bệnh nhân có đến nhà bạn chơi và sơ suất uống nhầm 1 cốc tinh dầu quế. Sau đó bệnh nhân xuất hiện đau bụng, xuất hiện tình trạng lơ mơ, tụt huyết áp...

Một người tử vong, một người nguy kịch do ngộ độc khí than

Đức Thọ |

Ngày 11/1, lãnh đạo UBND xã Lê Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ ngộ độc khí than, làm một người tử vong, một người nguy kịch.

Sáu người nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh tráng trộn

Võ Văn Dũng |

Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng cho biết Ban đang điều tra, làm rõ nguyên nhân làm 6 người phải điều trị tại Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng, nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh tráng trộn.

Quảng Trị: Nghi bị ngộ độc sau khi ăn tiệc cưới, nhiều người nhập viện

Hưng Thơ |

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc tìm hiểu sau khi nhiều người xuất hiện triệu chứng nghi bị ngộ độc sau khi ăn tiệc cưới.