Vụ 'thông chốt' bằng xe đông lạnh: Phối hợp đưa 15 người về địa phương

Nguyễn Thanh |

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận sẽ đảm bảo chi phí vận chuyển, ăn uống dọc đường (trên xe) cho 15 người và bàn giao cho 3 tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An tại địa điểm đón đã hẹn trước.


Ngày 14/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã gửi công văn hỏa tốc tới Ủy ban Nhân dân các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An và các đơn vị liên quan về việc phối hợp đưa người của các tỉnh này về địa phương.

Để đáp ứng nguyện vọng của công dân được trở về địa phương, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận đề nghị Ủy ban Nhân dân 3 tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An thống nhất về lịch trình, thời gian, phương tiện, địa điểm đón công dân trở về quê.

Thời gian và địa điểm xuất phát là vào lúc 7 giờ ngày 15/9 tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân (Bình Thuận).

Xe đông lạnh chở 15 người trong thùng. (Nguồn: CSGT Bình Thuận)
Xe đông lạnh chở 15 người trong thùng. (Nguồn: CSGT Bình Thuận)

Điểm đón là tại địa phận giáp ranh phía Nam của các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An. Số lượng người được đón về là 15 công dân, trong đó có 1 trẻ em. Tỉnh Bình Thuận sẽ bố trí 2 tài xế và 1 xe ôtô 41 chỗ mang biển kiểm soát 86B-012.23.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận sẽ đảm bảo chi phí vận chuyển, ăn uống dọc đường (trên xe) cho 15 người và bàn giao cho 3 tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An tại địa điểm đón đã hẹn trước để đảm bảo an toàn, nhất là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận giao Ủy ban Nhân dân huyện Hàm Tân tổ chức xét nghiệm cho 15 công dân và cấp giấy chứng nhận kết quả trước khi xe xuất phát.

Trong trường hợp có kết quả dương tính thì công dân đó sẽ được chuyển đến cơ sở điều trị theo quy định.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng giao giao cho Công an tỉnh Bình Thuận thông báo cho công an các tỉnh từ Ninh Thuận tới Nghệ An tạo điều kiện thông suốt cho chuyến xe đưa 15 người về Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Trước đó, vào tối 12/9, Tổ Tuần tra kiểm soát của Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân (thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Thuận) tuần tra trên Quốc lộ 1A và phát hiện xe đông lạnh mang biển kiểm soát 51D-382.14 do lái xe Lê Văn Tuấn điều khiển, có dấu hiệu nghi vấn.

Kiểm tra xe, Tổ tuần tra thấy trong thùng xe có 15 người (trong đó có 1 trẻ em) là công dân của 3 tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An. Những người này đã trả tiền cho lái xe đông lạnh để được "thông chốt" và trở về quê.

15 công dân của 3 tỉnh đang gặp rất nhiều khó khăn, đã trả phòng trọ, không có nơi ở và mong muốn trở về quê hương, ổn định cuộc sống, nên tỉnh Bình Thuận không yêu cầu họ quay về nơi xuất phát.

Đồng thời, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Ủy ban Nhân dân huyện Hàm Tân tổ chức đưa những người này về khu cách ly tập trung để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 và chăm sóc sức khỏe.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Quảng Trị lên phương án đón 5 công dân trốn trong thùng xe đông lạnh về quê

Hưng Thơ |

Nhận được thông tin trong 15 người trốn ở thùng xe đông lạnh để về quê có 5 người Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đang kết nối với tỉnh Bình Thuận để lên phương án đưa 5 người về quê cách ly phòng dịch COVID-19. 

Bộ Công an đề xuất cho phép người vi phạm được đặt tiền để mang xe về

H.L |

Dự thảo Nghị định quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính đang được đưa ra lấy ý kiến nêu rõ, người dân có thể đặt tiền bảo lãnh phương tiện giao thông bị tạm giữ.

Giấu 15 người trong thùng xe đông lạnh hòng 'thông chốt' kiểm soát dịch COVID-19

Nguyễn Thanh |

Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Tân tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý những lái xe liên quan đến vụ việc dùng xe đông lạnh chở 15 người qua chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Tập đoàn Hoành Sơn: Tuyển dụng 2 điều hành viên và 300 lái xe đầu kéo

Quang Đại |

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn, địa chỉ trụ sở chính tại Hà Tĩnh thông báo tuyển dụng với cơ hội việc làm cho 2 nhân viên điều hành xe máy và 300 lái xe đầu kéo.