Vui xuân mới, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ

Khởi Nam |

Hiện đang là thời gian chuẩn bị đón tết Nguyên đán Quý Mão nên cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Quảng Trị vừa tích cực triển khai kế hoạch, nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2023, vừa chuẩn bị mọi mặt chào đón mùa xuân mới đang về. Vui xuân mới, sẵn sàng chiến đấu cao, giữ bình yên cho Tổ quốc, cho Nhân dân đón Tết, vui xuân trong yên vui được các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh quan tâm thực hiện.

Gặp gỡ, trao đổi cùng các cán bộ Ban CHQS huyện đảo Cồn Cỏ trong một ngày đầu năm 2023, tôi mới hiểu hơn về sự lo toan của các anh cho những ngày Tết sắp đến cùng niềm vui và trách nhiệm lớn lao với đơn vị.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Thượng tá Nguyễn Bá Hùng cho biết: Với đặc điểm đảo xa đất liền, thời tiết mùa đông diễn biến phức tạp, tàu thuyền ra, vào khó khăn. Vì vậy, đơn vị đã tính toán chủ động nuôi với số lượng lớn gia súc, gia cầm như: lợn, bò, dê, gà, vịt, ngan, ngỗng; dự trữ đầy đủ lương thực, đặc biệt là gạo, nếp, đậu xanh, gia vị. Mứt, bánh kẹo, hạt dưa, tranh ảnh trang trí hiện cũng đã có tại trên đảo sẵn sàng cho cán bộ, chiến sĩ vui xuân đón Tết đủ đầy, vui tươi, đầm ấm.

Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 842 luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu - Ảnh: K.N
Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 842 luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu - Ảnh: K.N

Chính trị viên phó, Tiểu đoàn Hỗn hợp đảo Cồn Cỏ, Thiếu tá Nguyễn Đăng Khánh Hòa chia sẻ: Tết đến, xuân về ai cũng muốn sum họp, quây quần bên gia đình, người thân, nhưng vì mỗi dịp Tết đòi hỏi càng phải nâng cao cảnh giác, trực sẵn sàng chiến đấu, đặc biệt là trên đảo tiền tiêu của Tổ quốc nên chúng tôi luôn xác định nhiệm vụ là trên hết. Đón giao thừa trong quân ngũ là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

Với phương châm “vui xuân mới, không quên nhiệm vụ”, các đơn vị trên đảo Cồn Cỏ thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trực chiến và phối hợp với các đơn vị công an huyện, Đồn Biên phòng Cồn Cỏ, Trạm Ra đa Hải quân 540 luyện tập các phương án chiến đấu và tuần tra bảo vệ đảo, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Đến thăm Trung đoàn 842 trong những ngày trước Tết, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Ngay sau khi tổ chức các lớp tập huấn quân sự đầu năm 2023 và chia tay các chiến hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, đơn vị nhanh chóng triển khai nhiệm vụ dịp tết Nguyên đán Quý Mão.

Chính ủy Trung đoàn 842, Thượng tá Trần Thế Hà cho biết: “Chuẩn bị Tết năm nào cũng vậy, Trung đoàn tích cực tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, đồng thời chuẩn bị chu đáo để tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết cho cán bộ, chiến sĩ. Năm nay, nhiều chương trình vui chơi ý nghĩa, thiết thực dự kiến sẽ tạo không khí tưng bừng, phấn khởi mừng đón xuân sang trong toàn đơn vị”.

Trong sắc hoa, cờ, khẩu hiệu rực rỡ trang trí đón Tết khắp doanh trại Trung đoàn, hồi kẻng báo động vang lên, đơn vị nhanh chóng tập hợp, sẵn sàng cơ động với đầy đủ ba lô quân tư trang, vũ khí trang bị, lương thực, thực phẩm. Bằng hành động khẩn trương, các phân đội hành quân di chuyển theo phương án luyện tập.

Được biết, đơn vị hiện cũng đang đồng thời kiện toàn tổ chức biên chế khung huấn luyện chiến sĩ mới, chuẩn bị thao trường, mô hình, học cụ, giáo án bài giảng sẵn sàng cho nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị năm 2023.

Nhằm bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị vui xuân an toàn, tiết kiệm nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm là sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị từ trước. Tổ chức tốt việc đảm bảo các chế độ, chính sách cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình “Xuân Biên giới thắm tình quân - dân” tại xã A Vao, huyện Đakrông.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ trong toàn LLVT hiểu sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng việc nâng cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, yên tâm, phấn khởi, xác định tốt nhiệm vụ.

Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và một mùa xuân mới đang đến gần với biết bao niềm tin và hy vọng. Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh với quyết tâm “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng”, cùng các cấp, các ngành và Nhân dân thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và những năm tiếp theo, xây dựng quê hương Quảng Trị ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm, chúc tết quân, dân huyện đảo Cồn Cỏ

Xuân Diện |

Ngày 14/1, Đại tá Nguyễn Hữu Đàn, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn công tác đã đến kiểm tra, thăm, chúc tết quân, dân huyện đảo Cồn Cỏ.

Họp báo vụ nữ sinh HUFLIT la hét tại Trường Quân sự Quân khu 7: Video cắt ghép, không có chuyện hiếp dâm, chết người

Thanh Mai |

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết trường hoàn bất ngờ và không biết vì sao thông tin lan truyền kinh khủng như vậy.

Phát huy giá trị văn hóa quân sự trong giai đoạn mới

Khởi Nam |

Sáng 24/11/1946, tại Hà Nội, hội nghị văn hóa Việt Nam lần thứ Nhất đã diễn ra nhằm huy động mọi đề xuất, sáng kiến chấn hưng văn hóa dân tộc. Tại hội nghị, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có bài phát biểu quan trọng, Người khẳng định: “Số phận dân ta là ở trong tay dân ta. Văn hóa soi đường cho quốc dân đi. Tôi mong chúng ta đem văn hóa lãnh đạo quốc dân để thực hiện độc lập, tự cường và tự chủ”. Đó là kim chỉ nam phát triển nền văn hóa cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới.

Báo cáo đồ án quy hoạch các di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải và Cảng Quân sự Đông Hà

Thanh Hải |

Ngày 8/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan để nghe Sở VH,TT&DL báo cáo đồ án quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi các di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải và Cảng Quân sự Đông Hà.