Vượt thác Chênh Vênh đưa thi thể Đại uý Trương Văn Thắng về nhà

Xanh EWEC |

Do đường vô xã Hướng Việt (Hướng Hoá, Quảng Trị) bị cô lập, các lực lượng chức năng đã đi bộ, gùi thi thể Đại uý Trương Văn Thắng vượt rừng.

Chiều nay, thi thể của Đại uý Trương Văn Thắng, công an xã Hướng Việt, người hi sinh khi cứu dân hôm 17/10 đã được đồng đội và lực lượng địa phương cõng vượt suối Chênh Vênh dưới chân đèo Sa Mù ở thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng để về nhà.

 
 Suối Chênh Vênh nước lũ chảy xiết
 
 Lực lượng chức năng nối dây và mỗi người giữ một đoạn để cõng thi thể qua suối
 
 Dòng nước chảy xiết nhưng không ngăn nỗi bước chân của các anh.
 
 Lực lương biên phòng Hướng Phùng cùng với người dân địa phương giúp sức.
 

Trước đó, trưa 19/10, do đường Hồ Chí Minh bị sạt lở không thể vào xã Hướng Việt, công an huyện Hướng Hoá đã lập đoàn cứu hộ, cứu nạn băng rừng, lội suối đi vòng sang đất Lào để cõng thi thể Đại uý Thắng về.

 
 Sau nhiều ngày hi sinh, cuối cùng thi thể Đại uý Trương Văn Thắng đã được về nhà.
 
Bên phía nam suối Chênh Vênh, lãnh đạo huyện Hướng Hoá đã cùng người dân địa phương đón thi thể Đại uý Thắng. 

Theo thông tin vừa nhận được, lúc 20 giờ tối nay 20/10, xe cứu thương chở thi thể Đại uý Thắng đã đến Khe Sanh, đang trên đường về  thành phố Đông Hà.

TAGS

Băng rừng, lội bộ vòng sang đất Lào cõng thi thể đồng đội về nhà

Điếu Ngao |

Ngày 20/10/2020, UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, sau hơn một ngày đi bộ cắt rừng, đội tìm kiếm cứu nạn công an huyện đã tiếp cận thi thể Đại úy Trương Văn Thắng.

Đảm bảo an toàn trước sạt lở đất do mưa lũ gây ra

PV |

Bão, mưa lũ thường gây ra những trận sạt lở đất kinh hoàng, đặc biệt ở miền núi hay ven sông, suối gây thiệt hại lớn về tài sản và con người nên người dân cần nâng cao đề phòng, chống thiệt hại.

Có một ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam ý nghĩa hơn khi phục vụ cộng đồng

Phan Vĩnh- Vi Hải |

Nếu không có những chuyện xót xa vừa xảy ra trên quê hương, chắc có lẽ những phụ nữ ở khu phố 1, phường Đông Lễ (TP. Đông Hà, Quảng Trị) sẽ có một ngày thật vui như những phụ nữ trên toàn quốc nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tiếng kêu cứu bên đồi Tạc lở

Hưng Thơ |

Trời Quảng Trị trắng xóa mưa, nước lũ lên rất nhanh. Ở huyện miền núi Hướng Hóa, tang thương ập đến vì sạt lở đất và nước cuốn. Chỉ trong ngày 17.10 và rạng sáng 18.10, đã có ít nhất 29 người thiệt mạng, trong đó có 22 cán bộ chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337. Một dãy nhà bạt được dựng lên trong khuôn viên của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 gần đồi Tạc. Đào bới trong đống đổ nát, tìm được thi thể của quân nhân nào, lực lượng cứu hộ sẽ đưa ra dãy nhà bạt. Đến 19 giờ ngày 18.10, có 14 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.