Xã Triệu Vân giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 để phòng, chống dịch bệnh

Tây Long |

Từ 12 giờ, hôm nay 28/9/2021 cho đến khi có thông báo mới, toàn xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là quyết định mới nhất của UBND tỉnh áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Triệu Phong.

Trong văn bản vừa ban hành, UBND tỉnh quyết định tạm dừng việc di chuyển từ địa bàn xã Triệu Vân đến các địa phương khác và ngược lại, trừ lực lượng được phân công làm nhiệm vụ phòng, chống dịch và các trường hợp khẩn cấp khác do Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong quyết định.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, hướng dẫn UBND huyện Triệu Phong triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện thực tế. UBND huyện Triệu Phong, Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện, đảm bảo khống chế, kiểm soát kịp thời, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; quyết định việc phong tỏa các khu vực, địa điểm có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao trên địa bàn xã Triệu Vân; chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Triệu Vân có quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với trẻ em diện F1 dưới 16 tuổi cùng các thành viên trong gia đình có tiếp xúc gần với F1…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thủ tướng: "Cố gắng đến 30/9 nới lỏng giãn cách để khôi phục phát triển kinh tế - xã hội"

Thanh Mai |

"Cố gắng từ nay đến 30/9 sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội có kiểm soát để khôi phục phát triển kinh tế - xã hội", Thủ tướng nêu rõ.

Thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo quy định

Tây Long |

Ngày 21/9/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản về một số quy định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Phố phường Hà Nội ngày đầu khi kết thúc đợt giãn cách thứ 4

PV |

Ghi nhận trong sáng 21/9, ngày đầu tiên Hà Nội nới lỏng sau 4 đợt giãn cách, trên các tuyến phố, phương tiện giao thông đông đúc hơn song việc di chuyển giữa các quận nội đô vẫn khá dễ dàng.

Vừa nới lỏng giãn cách, Phú Quốc phát hiện điểm dịch cộng đồng đầu tiên

Thanh Mai |

Đây là điểm dịch cộng đồng đầu tiên được phát hiện tại TP Phú Quốc kể từ khi có dịch COVID-19 tới nay.