Xây dựng 651 mô hình phòng, chống tội phạm

Quang Đăng |

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị, đến nay, các cấp, ngành, đoàn thể, đơn vị và người dân trên địa bàn tỉnh đã xây dựng 651 mô hình phòng, chống tội phạm theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ  ở cơ sở. Trong đó, có 116 mô hình được xây dựng mới.

Qua kiểm tra, rà soát, đánh giá chất lượng, nhiều mô hình được đánh giá mang lại hiệu quả cao như: “Camera an ninh” tại thị xã Quảng Trị và các huyện Vĩnh Linh, Cam Lộ, Hướng Hóa; “Tái hòa nhập cộng đồng” tại thành phố Đông Hà; “3 quản” tại huyện Đakrông; “Doanh nghiệp vững mạnh, địa bàn bình yên” tại các khu công nghiệp, khu kinh tế và doanh nghiệp trên địa bàn…

Công an huyện Triệu Phong phối hợp với UBND xã Triệu Hòa, xây dựng mô hình “Lương giáo thôn Mỹ Lộc đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới” - Ảnh: Q.Đ
Công an huyện Triệu Phong phối hợp với UBND xã Triệu Hòa, xây dựng mô hình “Lương giáo thôn Mỹ Lộc đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới” - Ảnh: Q.Đ

Trong năm 2021, có 3 mô hình của tỉnh đã được Cục V05 và Cục C11, Bộ Công an đánh giá là những mô hình tiêu biểu, hiệu quả, thiết thực gồm: “Hội Cựu chiến binh tham gia quản lý, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng”, “Mặt trận thị trấn Gio Linh với công tác tái hòa nhập cộng đồng”, “Phật giáo Đông Hà tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng văn minh đô thị”. Việc phát huy hiệu quả của các mô hình phòng, chống tội phạm đã góp phần tích cực vào công tác bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn.

Theo thống kê của Công an tỉnh, trong năm 2021, người dân trong tỉnh đã cung cấp trên 1.435 nguồn tin báo tố giác tội phạm, trong đó có 759 tin giá trị, giúp lực lượng chức năng phát hiện, xử lý hàng trăm vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự; đưa 347 đối tượng ra kiểm điểm trước dân; gọi hỏi, răn đe 1.459 lượt đối tượng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mô hình nuôi gà ri mở hướng làm giàu trên đất cát

Minh Kha |

Những năm qua, từ phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trên địa bàn huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình về phát triển kinh tế. Chị Nguyễn Thị Cẩm Mỹ ở Thôn 7, xã Triệu Vân là một trong số đó. Từ một hộ khó khăn, được sự hỗ trợ của các cấp hội phụ nữ và ý chí vượt khó, ham học hỏi, chị đã xây dựng thành công mô hình nuôi gà ri trên cát, mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình.

Báo chí Quảng Trị: Nỗ lực đổi mới mô hình hoạt động

Võ Thái Phong |

Năm 2021, hoạt động báo chí tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là trong công tác chỉ đạo, quản lý cung cấp thông tin cho báo chí và thực hiện quy hoạch phát triển báo chí địa phương. Các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí tiếp tục nâng cao vai trò tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chỉ đạo, định hướng về chính trị, tư tưởng để các cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh, kịp thời cung cấp thông tin và định hướng thông tin cho báo chí địa phương và phóng viên thường trú; tạo thuận lợi về cơ chế, chính sách, môi trường cho các cơ quan báo chí, phóng viên hoạt động.

Nhân rộng mô hình cây dong riềng ở Hướng Hóa

Nguyễn Đình Phục |

Phó Giám đốc Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa (Quảng Trị) Lê Ngọc Sáng cho biết, năm 2021, nhà máy đã hỗ trợ giống, phân bón cho người dân các xã Tân Lập, Hướng Tân, Hướng Linh, Thuận trồng thử nghiệm 10 mô hình cây dong riềng lấy bột.

Triệu Phong phát huy mô hình camera an ninh

Ngọc Trang |

Những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn huyện Triệu Phong (Quảng Trị) có nhiều đổi mới, sáng tạo mang lại hiệu quả cao, trong đó có mô hình camera an ninh. Vì vậy, mô hình này đang được các địa phương trong huyện nhân rộng.