Xây dựng văn hóa từ thiện: Bàn về của cho và cách cho

PV |

Vấn đề văn hóa từ thiện được đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đưa vào nghị trường qua bài phát biểu dài 7 phút trong phiên thảo luận kinh tế xã hội sáng 5/11.

Đại biểu Nguyễn Thị Xuân Thu cho rằng nên xây dựng cho việc từ thiện một văn hóa, đó là văn hóa từ thiện.

 

Theo đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Nguyễn Thị Xuân Thu, những ngày gần đây, cụm từ này được nhắc nhiều trên các mặt báo, trên mạng xã hội. Trong đợt bão lũ và sạt lở đất vừa qua ở miền Trung, một lần nữa nhân dân cả nước lại chung tay để giúp nhân dân miền Trung vượt qua thiên tai.

Hình ảnh những cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân tổ chức từ thiện đến với các vùng thiên tai để góp sức, sẻ chia khó khăn giúp người dân miền Trung vượt qua mất mát, đau thương đã để lại những hình ảnh đẹp về tinh thần tương thân tương ái của người Việt. Thế nhưng, theo đại biểu Nguyễn Thị Xuân Thu, làm từ thiện cũng phải có văn hóa, văn hóa từ thiện.

Bà nhấn mạnh đừng mang danh từ thiện cứu trợ để trục lợi, đánh bóng tên tuổi hay phô trương đạo đức.

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Hỗ trợ chi phí cấp cứu cho thanh niên bị nhồi máu cơ tim khi đi cứu trợ lũ lụt tại Quảng Trị

Quang Hiệp |

Ngày 1/11/2020, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong quá trình đi cứu trợ cho người dân Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, anh Lê Thanh Hiền (sinh năm 1996), trú tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai phải nhập viện cấp cứu vì bị nhồi máu cơ tim. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kịp thời chữa trị và hỗ trợ chi phí cấp cứu cho bệnh nhân này.

Bay cứu trợ gần 3.000 người dân huyện Phước Sơn

Phan Tiến Dũng |

Sáng 1-11, máy bay Mi 171, Trung đoàn 930, Sư đoàn Không quân 372 thực hiện chuyến bay cứu trợ người dân đang bị cô lập tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Quảng Trị được cấp bổ sung 2.000 tấn gạo cứu trợ người dân bị lũ lụt

B.A |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 1676/QĐ-TTg về việc xuất cấp gạo bổ sung cho các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. 

“Tiếp sức” cho các đoàn cứu trợ

Hà Trang |

Đáp lại những nghĩa cử cao đẹp của đồng bào cả nước đang hướng về Quảng Trị, những ngày qua, nhiều nhà hàng, khách sạn, quán ăn trên địa bàn tỉnh đã mở rộng cửa, miễn phí, giảm giá phòng nghỉ, nấu những bữa cơm ngon, ấm nóng để “tiếp sức” cho các đoàn từ thiện về cứu trợ người dân vùng lũ. Trong thiên tai, hoạn nạn, tình cảm đồng bào càng đậm sâu, bền chặt hơn bao giờ hết.