Xóa thêm 65 nhà ở tạm bợ khu vực miền núi

Nguyễn Trang |

Từ đầu năm 2022 đến nay, từ các nguồn huy động, huyện Vĩnh Linh đã hỗ trợ xây mới, nâng cấp, xóa được 65 nhà ở tạm bợ cho hộ nghèo thuộc vùng dân tộc thiểu số 3 xã Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà với tổng kinh phí 4,55 tỷ đồng.

Quan tâm đến đời sống, nhất là ổn định nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều khu vực miền núi luôn được huyện Vĩnh Linh đặc biệt quan tâm. Tháng 11/2021, tại 3 xã Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà vẫn còn 168 hộ dân ở nhà tạm thì đến tháng 12/2022, 65 hộ trong số đó đã có nhà mới kiên cố, đảm bảo an toàn.

 

Vĩnh Linh phấn đấu năm 2023 sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn trợ giúp, xóa thêm 30% số lượng nhà ở tạm bợ còn lại. Từ đó, góp phần cải thiện điều kiện sinh sống cho các hộ dân vùng sâu, vùng xa thu nhập thấp không có khả năng xây mới, sửa chữa nhà ở.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

Hỗ trợ nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số

Lệ Như |

Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS), trong đó có chính sách hỗ trợ nhà ở cho người dân. Với hàng ngàn ngôi nhà được xây dựng từ sự hỗ trợ của các cấp, ngành đã giúp cho đồng bào vùng cao có nơi ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất để cải và nâng cao chất lượng cuộc sống.

BIDV hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ tại xã Hải Hưng

Thanh Trúc |

Ngày 23/11, Ngân hàng BIDV Chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ thôn Lam Thủy, xã Hải Hưng (huyện Hải Lăng) và tặng quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Phát huy giá trị Áo dài Nhà Nguyễn trong đời sống đương đại

PV |

Ngày 22/12, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức Hội thảo Khoa học “Phát huy giá trị Áo dài Nhà Nguyễn trong đời sống đương đại – Xây dựng Huế trở thành Kinh đô Áo dài Việt Nam”.

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Tổ hợp nhà đầu tư dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 20/12/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã có buổi tiếp và làm việc với Tổ hợp nhà đầu tư dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng.