Xót thương con thơ sớm mồ côi mẹ

Thu Hạ |

Vừa sinh con được hơn 1 tuần, chị Hồ Thị My (sinh năm 1992), ở thôn Húc Nghì, xã Húc Nghì, huyện Đakrông (Quảng Trị) không may bị tai biến, phải nhập viện cấp cứu, điều trị gần 2 tháng nhưng không qua khỏi. Cháu Hồ Thị Non chưa đầy 2 tháng tuổi đã sớm mồ côi mẹ, hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng bi đát hơn bao giờ hết vì sự ra đi đột ngột của người mẹ trẻ.

Anh Hồ Văn Hiệp (sinh năm 1991) và chị Hồ Thị My đều là người đồng bào dân tộc Vân Kiều. Anh chị nên duyên vợ chồng cách đây hơn 10 năm và lần lượt sinh được 4 người con. Trước đây, khi tai ương chưa ập đến, hằng ngày chị My vừa chăm nom con cái, vừa trồng ngô, sắn để cải thiện thu nhập. Anh Hiệp thì xoay xở thêm với đủ thứ nghề từ làm rẫy, bốc vác gỗ đến vào rừng lấy mật ong.

Cháu Hồ Thị Non chỉ mới gần 2 tháng tuổi đã sớm mồ côi mẹ - Ảnh: H.T​
Cháu Hồ Thị Non chỉ mới gần 2 tháng tuổi đã sớm mồ côi mẹ - Ảnh: H.T​

Tháng 10/2020, sau khi sinh cháu Non được 1 tuần, chị My có biểu hiện mệt mỏi, toàn thân co giật, tím tái và không thở được. Mặc dù đã được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tận tình cứu chữa nhưng vì sức khỏe yếu nên chị đã không qua khỏi. Chị My mất khi các con còn quá nhỏ, cháu đầu chỉ mới 9 tuổi, còn cháu út chưa đầy 2 tháng tuổi. “2 tháng qua tôi phải ở lại bệnh viện để túc trực, chăm nom vợ nên các con đều gửi nhờ bà nội và hàng xóm, láng giềng chăm sóc. Nhìn 4 con thơ thiệt thòi vì sớm mồ côi mẹ, nhất là cháu út cứ khóc ngằn ngặt vì thiếu sữa mỗi đêm mà tôi đứt từng khúc ruột. Giờ đây, không biết lấy cái gì để nuôi dạy các con học hành đây”, anh Hiệp nghẹn ngào nói.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Húc Nghì Hồ Thị Liễu cho biết: “Trong thời gian chị My nhập viện cấp cứu, Hội LHPN xã đã vận động, quyên góp sữa, áo quần và những vật dụng cần thiết để hỗ trợ gia đình chăm sóc cháu Non. Gia đình anh Hiệp thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Bản thân anh Hiệp lại không có việc làm ổn định, thu nhập hiện tại chỉ trông chờ vào chút tiền công làm thuê, làm mướn ít ỏi. Trước nỗi đau, sự mất mát này, rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ, hỗ trợ của cộng đồng để gia đình anh Hiệp sớm vượt qua khó khăn, cháu Non có điều kiện được chăm sóc, đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết trong những năm tháng đầu đời”.

* Mọi sự ủng hộ cháu Hồ Thị Non xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Anh Hồ Văn Hiệp, ở thôn Húc Nghì, xã Húc Nghì, huyện Đakrông.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Góp sức trẻ vì cộng đồng

Trúc Phương |

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, những năm qua, Đoàn thanh niên Cục Hải quan Quảng Trị không chỉ tổ chức sôi nổi các hoạt động thi đua trong tuổi trẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị mà còn triển khai, duy trì nhiều phong trào, hoạt động thiết thực và mang nhiều ý nghĩa vì cộng đồng.

'Người mẹ' của 300 đứa trẻ mồ côi

Hải Hiền |

Nghĩ rằng nếu chỉ tặng quà, tương lai của trẻ mồ côi không thay đổi được gì, chị Dung lập quỹ Khát Vọng để đỡ đầu, bảo trợ chúng ăn học đến khi trưởng thành

Xót xa cảnh con thơ sớm mồ côi mẹ

Thu Hạ |

Sự ra đi đột ngột của người vợ, người mẹ trẻ vì căn bệnh ung thư vú cách đây hơn 3 tháng khiến ngôi nhà nhỏ của 5 bố con anh Nguyễn Quang (sinh năm 1974), ở khu vực 1 Nhan Biều, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) càng trở nên đìu hiu, buồn bã.

Hoàn cảnh đáng thương của cô bé mồ côi

Tiến Sĩ |

Cháu Dương Thị Thu Hiền (SN 2011) sớm mồ côi cả cha lẫn mẹ. Cha mẹ là anh Dương Văn An (SN 1971) và chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1975).