Xót thương hoàn cảnh của một gia đình

Nam Phương |

Tại bản La Lay, xã A Ngo, huyện Đakrông (Quảng Trị), nhiều người không khỏi xót thương khi nhắc đến hoàn cảnh của gia đình bà Phạm Thị Côi (sinh năm 1953). Bà luôn phải chật vật lo nghĩ từng bữa ăn, lại thường xuyên bị bệnh tật dày vò.

Ngôi nhà được dựng lên bởi vài ba tấm ván cũ là nơi ở của bà Côi và gia đình người con trai. Bà có tổng cộng 3 người con nhưng 2 cô con gái đã đi lấy chồng xa. Để có tiền trang trải mọi sinh hoạt phí trong nhà, mỗi ngày, vợ chồng người con trai phải đi làm rẫy, trồng sắn từ sáng sớm đến tối muộn mới về. Thế nhưng dù có cần cù, chịu khó đến đâu thì cuộc sống vẫn không đủ no. Thương con, bà chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, cố gắng ở nhà chăm sóc tốt cho các cháu. “Nhà không có nổi cái đồng hồ, chỉ biết vợ chồng nó (người con trai) đi làm hay trở về gì thì trời cũng đều nhá nhem. Chỉ biết trách bản thân không thể cho các con có được cuộc sống đủ đầy”, bà Côi tâm sự. Được biết, không chỉ bị bệnh tật triền miên mà cách đây mấy năm, vì một tai nạn không may mà tay của bà Côi bị teo tóp, co quắp lại. Bà cho hay, những lúc trái gió trở trời, cả cơ thể của bà đau đớn vô cùng. Ngặt nỗi gia đình khó khăn quá, ăn còn không đủ no nên bà chưa bao giờ dám nghĩ đến việc chữa bệnh cho đàng hoàng.

Bà cháu bà Côi ở nhà tự chăm sóc lẫn nhau - Ảnh: T.P
Bà cháu bà Côi ở nhà tự chăm sóc lẫn nhau - Ảnh: T.P

Tuy cuộc sống khó khăn là thế nhưng bù lại, bà có 3 người cháu nội vô cùng ngoan ngoãn, đáng yêu. Thay vì cùng bạn bè đồng trang lứa vui chơi, chạy nhảy, chúng biết ở nhà giúp cha mẹ làm việc, đỡ đần bà. Cuộc sống của một gia đình khó khăn nơi vùng cao biên giới ngày qua ngày cứ thế bình lặng trôi. Khi được hỏi về nguyện vọng của mình, bà Côi bộc bạch: “Tôi chỉ cầu mong cho các cháu lớn khôn, khỏe mạnh, được đến trường. Có như thế, đời chúng mới bớt khổ”.

* Mọi sự ủng hộ bà Phạm Thị Côi xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt NamChi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Bà Phạm Thị Côi, bản La Lay, xã A Ngo, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao gần 1 tỉ đồng quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Lệ Như |

Ngày 21/1, Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình “Tết sum vầy- Xuân bình an” cho công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tặng 50 suất quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cam Lộ

Anh Vũ |

Ngày 20/1, tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã tặng 50 suất quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trên địa bàn huyện Cam Lộ.

Trao hơn 1,2 tỉ đồng cho người khuyết tật, nạn nhân da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sỹ Hoàng |

Ngày 15/1, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao 189 suất quà cho người khuyết tật, nạn nhân da cam, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người nghèo trên địa bàn huyện Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh.

Tặng 600 suất quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Anh Vũ |

Nhân dịp bước sang năm mới 2022 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, đoàn phật tử chùa Từ Minh, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) vừa tổ chức chương trình thiện nguyện “Xuân yêu thương 2022”; tặng quà cho trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.