Xót xa cảnh người mẹ nuôi 4 đứa con nhỏ dại

Trần Tuyền |

Vốn không khá giả gì nên vợ chồng anh Trần Đặng Huy (sinh năm 1972) và chị Dương Thị Trang (sinh năm 1980) ở thôn Nhĩ Trung, xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị), luôn động viên nhau chăm chỉ làm ăn để nuôi 4 đứa con ăn học nên người. Tuy nhiên, sau một vụ tai nạn giao thông, chị Trang và các con của mình vĩnh viễn mất đi người chồng, người cha của mình, cũng là trụ cột của gia đình.

Chiều tối ngày 9/10/2021, trên Quốc lộ 1, đoạn đi qua địa phận Khu phố 4, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, một vụ tai nạn liên hoàn xảy ra khiến người đàn ông điều khiển xe máy kéo, kéo theo rơ moóc tự chế chở bã bia tử vong tại chỗ. Người điều khiển xe máy kéo ấy là anh Trần Đặng Huy.

Mẹ con chị Dương Thị Trang mất đi người chồng, người cha trong gia đình - Ảnh: TRẦN TUYỀN
Mẹ con chị Dương Thị Trang mất đi người chồng, người cha trong gia đình - Ảnh: TRẦN TUYỀN

Đôi mắt đỏ hoe nhìn vào đứa con út đang vô tư cười đùa, chị Trang kể: “Vợ chồng tôi sinh được 5 người con. Con gái đầu (sinh năm 2005) bị tàn tật bẩm sinh từ khi sinh ra, mất năm 2014. Các con còn lại đứa lớn nhất hiện đang học lớp 9, đứa nhỏ nhất mới lên 4 tuổi. Cuộc sống khó khăn nên từ khi cưới nhau đến nay, chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng làm lụng nuôi con. Gia tài của gia đình chỉ có vài sào ruộng nên vợ chồng tôi vay tiền ngân hàng để đầu tư nuôi heo, gà, vịt những mong cuộc sống khấm khá hơn. Mấy năm trước, chồng tôi tiếp tục vay ngân hàng mua đầu kéo máy cày Kubota để phục vụ sản xuất và chở nông sản cho bà con làng xóm. Thời gian gần đây, giá thức ăn chăn nuôi tăng cao nên vợ chồng tôi bàn tính với nhau mua bã bia của một người quen ở xã Gio An về nuôi đàn lợn để giảm chi phí. Cứ vài ngày một lần, anh Huy lái xe đầu kéo tự chế lên xã Gio An để chở bã bia. Cũng vì đi chở bã bia mà chồng tôi gặp nạn”.

Từ đây, chị Trang phải gồng gánh tất cả công việc nặng nhọc để nuôi các con và không dám nghĩ tới tương lai, vì khoản nợ hàng trăm triệu đồng vay vốn làm ăn chưa biết bao giờ mới trả hết.

Hôm hay tin anh Huy mất vì tai nạn giao thông, người dân thôn Nhĩ Trung ai cũng xót thương vì thường ngày, vợ chồng anh chị sống tình cảm, chân chất, hay giúp đỡ người khác. Trưởng thôn Nhĩ Trung Nguyễn Đăng Khoa cho biết: “Vợ chồng chị Trang rất siêng năng, cần cù trong làm ăn, sản xuất để cải thiện thu nhập, nhưng vì không gặp thuận lợi nên những năm gần đây nợ nần nhiều. Nay anh Huy mất, để lại vợ và 4 người con thơ dại thì cuộc sống càng khó khăn hơn. Chúng tôi đã báo cáo trường hợp gia đình chị với UBND xã Gio Hải và mặt trận, các đoàn thể để có chính sách hỗ trợ trong thời gian tới. Qua đây, địa phương cũng mong muốn các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để chị Trang có điều kiện nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn”.

* Mọi sự ủng hộ chị Dương Thị Trang xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Dương Thị Trang, thôn Nhĩ Trung, xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hỗ trợ nguồn vốn giúp người dân phát triển sản xuất

Mỹ Hằng |

Cũng như nhiều địa phương khác, kể từ khi bùng phát, COVID- 19 đã tác động bất lợi đến đời sống, sản xuất của người dân huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Bệnh nhân nhi cần được giúp đỡ

Thu Hạ |

Cháu Hồ Văn Hải (sinh năm 2019), người đồng bào dân tộc Pa Kô, ở thôn La Hót, xã A Bung, huyện Đakrông hiện đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong tình trạng bệnh nặng với chẩn đoán viêm phổi, suy dinh dưỡng, theo dõi tạo xương bất toàn, nhược cơ. Mặc dù đã 3 tuổi nhưng cháu Hải chỉ nặng 6 kg và chưa thể đứng vững hay biết đi như bao trẻ đồng trang lứa.

Kịp thời trợ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Tân Nguyên |

Từ đầu năm 2021, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực phấn đấu, thực hiện đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa khắc phục hậu quả thiên tai năm 2020, phòng, chống COVID-19, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội... Tuy nhiên, hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc, cần được quan tâm tháo gỡ.

Cựu chiến binh huyện Hướng Hóa giúp nhau thoát nghèo

Trần Tuyền |

Trở về đời thường với những kiến thức, kỹ năng được học tập, rèn luyện trong quân đội, cùng với sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và đồng đội, nhiều cựu chiến binh trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã dám nghĩ dám làm, không quản ngại khó khăn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc.