Xót xa gia cảnh của người cựu chiến binh già

Lê An |

Nhìn cảnh ông Bùi Đình Kiệm ở tại Thôn 4, xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã ngoài 62 tuổi vẫn phải gồng gánh nuôi 2 người con bị thiểu năng trí tuệ trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Ông Kiệm cho biết, ông vốn là người lính của Sư đoàn 344, Binh đoàn 12 tham gia chiến đấu ở biên giới phía Bắc giai đoạn 1985 - 1988. Rời quân ngũ, ông trở về quê nhà sinh sống bằng nghề biển truyền thống của gia đình. Sau khi lập gia đình, vợ chồng ông sinh được 4 người con nhưng số phận éo le, 1 cháu bị bệnh mất sớm; 3 cháu còn lại thì 2 cháu bị thiểu năng trí tuệ, không thể tự chăm lo được cho bản thân. Để thuận tiện cho việc chăm sóc 2 con, ông Kiệm buộc phải nghỉ nghề biển chuyển sang làm nghề mộc tại nhà, thu nhập bấp bênh. Vợ ông cũng không có việc làm ổn định, chủ yếu là trồng các loại rau, dưa trên mảnh vườn nhỏ của gia đình.

Ông Kiệm bên 2 người con bị thiểu năng trí tuệ -Ảnh: L.A​
Ông Kiệm bên 2 người con bị thiểu năng trí tuệ -Ảnh: L.A​

Mặc dù vất vả, hằng ngày phải chăm sóc, vệ sinh cho 2 con nhưng tình thương của một người cha vẫn luôn đong đầy. Nhìn những cặp mắt đờ đẫn cùng hành động quậy phá của 2 người con bị thiểu năng trí tuệ của ông Kiệm, chắc hẳn nhiều người không khỏi xót xa cho người đàn ông tóc đã nhuốm bạc này. “Không biết các con tôi bị bệnh như vậy có phải vì di chứng tôi mang về từ chiến trường biên giới phía Bắc hay không. Bây giờ vợ chồng tôi đều đã lớn tuổi. Chỉ sợ không may cả hai vợ chồng ốm đau gì thì không ai chăm sóc các con bị tật nguyền, con út có nguy cơ bỏ học”, ông Kiệm lo lắng nói.

Mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng nhân ái cùng chung tay giúp đỡ gia đình ông Kiệm để động viên họ vượt qua khó khăn trước mắt cũng như về lâu dài.

* Mọi sự ủng hộ ông Bùi Đình Kiệm xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: ông Bùi Đình Kiệm, Thôn 4, xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gia đình cựu quân nhân cần sự giúp đỡ

Hạnh Nguyên |

Đến thôn Tiên Mỹ, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) hỏi gia đình anh Trương Viết Chiến và chị Hoàng Thị Thái ai cũng biết. Hơn 5 năm nay, một mình chị Thái vừa làm ruộng, vừa nuôi chồng bệnh tật và hai con ăn học.

"Đất vàng" xứ Huế về tay cựu Bí thư Thành ủy như thế nào?

Phúc Đạt |

Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm đất đai tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sôi nổi phong trào cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Trúc Phương |

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, trong đó có phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, tạo động lực, hỗ trợ hội viên phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” vươn lên làm giàu chính đáng. Từ thực tiễn xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, không chỉ mang lại thu nhập cao cho gia đình hội viên mà còn tạo việc làm cho con em đồng đội và người dân.

Cựu Bộ trưởng khai nhiều bệnh, xin được ngồi

Võ Nam |

Khai với Hội đồng xét xử, Cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng khai đang bị nhiều bệnh như ung thư, tim mạch và xin được ngồi để tham dự phiên tòa.