Xót xa mẹ già yếu chăm con bại liệt

Thu Hạ |

Tuổi cao, sức yếu, thay vì được con cái chăm sóc, phụng dưỡng, cụ bà Lê Thị Nậy (92 tuổi), ở thôn Phú Thành, xã Mò Ó, huyện Đakrông (Quảng Trị) lại đang là chỗ dựa duy nhất của người con gái bị bại liệt 23 năm nay do tai biến.

 
 92 tuổi nhưng cụ Lê Thị Nậy vẫn phải vất vả chăm con bại liệt - Ảnh: H.T​

Cùng chúng tôi men theo con đường đất đỏ dẫn vào nhà cụ Nậy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đakrông Hồ Văn Phương cho biết: “Gia đình cụ Nậy thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Cuộc sống của hai mẹ con chỉ dựa vào mức trợ cấp xã hội 540 ngàn đồng/tháng, cùng ít rau trái trong vườn nhà. Mặc dù chính quyền địa phương và bà con lối xóm rất quan tâm, thường xuyên động viên, thăm hỏi thế nhưng hoàn cảnh của cụ Nậy vẫn rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng”.

Nhiều năm trước, chị Nguyễn Thị Nga (con gái cụ Nậy) bị bại liệt hoàn toàn sau một cơn tai biến. Từ đó, mọi sinh hoạt hằng ngày đều phải dựa vào người mẹ già tần tảo. Cụ Nậy có 3 người con, 2 người đều đã lập gia đình, ở riêng, cuộc sống chật vật, thiếu thốn bởi đông con, không có việc làm ổn định nên cũng chẳng đỡ đần được gì nhiều cho mẹ. Bản thân cụ Nậy tuổi cao, sức yếu và mắc nhiều căn bệnh mãn tính như huyết áp cao, thoái hóa cột sống, viêm khớp… nhưng không có điều kiện nghỉ ngơi, chữa trị vì hoàn cảnh quá khó khăn. Hiện tại, vì không còn sức khỏe để lao động nên mẹ con cụ Nậy chỉ biết tằn tiện, ăn uống kham khổ qua ngày. “Lúc cháu Nga còn khỏe mạnh, cháu xin đi làm thuê, làm mướn, chạy chợ buôn bán nhỏ nên dù cuộc sống chẳng dư dả nhưng cũng không đến nỗi túng quẫn, thiếu thốn như bây giờ. Tôi chỉ mong gia đình có điều kiện để đưa cháu Nga đi chữa bệnh, để sức khoẻ được phục hồi, có thể tự nuôi sống bản thân, chứ tôi già yếu quá rồi cũng chẳng biết gắng gượng được bao lâu nữa…”, cụ Nậy nghẹn ngào tâm sự.

Với nỗi âu lo nặng trĩu trong lòng, hơn 20 năm qua, ở cái tuổi gần đất xa trời, chưa đêm nào cụ Nậy được ngủ thẳng giấc khi nghĩ về cuộc sống khó khăn hiện tại và tương lai mịt mù phía trước của đứa con gái tật nguyền nếu không còn điểm tựa là mình. Hoàn cảnh đáng thương của gia đình cụ Lê Thị Nậy rất mong nhận được sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự ủng hộ bà Lê Thị Nậy xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Bà Lê Thị Nậy, thôn Phú Thành, xã Mò Ó, huyện Đakrông.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cam Lộ: Thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn

Hà Trang |

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cam Lộ (Quảng Trị), tính đến 10h ngày 9/10/2020, các xã, thị trấn đã thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Cấp bách phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Trần Tuấn |

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công điện chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống sau khi xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi tại 2 xã.

Quảng Trị lên phương án dùng trực thăng cứu 23 người gặp nạn trên biển

Quảng Thành |

Quảng Trị đang lên phương án dùng trực thăng tham gia tìm kiếm cứu nạn 23 thuyền viên trên 3 tàu gặp nạn đang mắc kẹt trên biển.

Những thói quen tồi tệ nhất gây ra mỡ bụng

Nhật Linh (t/h) |

Những thói quen tưởng chừng như vô hại đang kìm hãm bạn và khiến bạn không thể loại bỏ lớp mỡ bụng không mong muốn.