Xử lý gần 20 trường hợp đi xe “độ” làm náo loạn đường phố

Q.H |

Từ ý kiến phản ánh của người dân, lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã mật phục, phát hiện, xử lý gần 20 trường hợp đi xe “độ” vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây bất an cho người tham gia giao thông.

Trước đó, Công an huyện Gio Linh nhận được phản ánh của người dân về việc thời gian gần đây, trên địa bàn xuất hiện nhiều thanh thiếu niên tụ tập, sử dụng xe mô tô “độ”, "chế”, lắp còi, đèn ưu tiên trái quy định. Các trường hợp này thường bấm còi, rú ga liên tục trong khu vực đông dân cư về đêm; lạng lách, đánh võng, thậm chí buông cả hai tay khi điều khiển phương tiện. Thực trạng trên khiến người dân rất lo ngại, bức xúc.

Lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Gio Linh đã tịch thu nhiều bộ phận được lắp đặt không đúng thiết kế của xe - Ảnh: Q.H
Lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Gio Linh đã tịch thu nhiều bộ phận được lắp đặt không đúng thiết kế của xe - Ảnh: Q.H

Trước tình hình ấy, lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện Gio Linh đã huy động lực lượng vừa mật phục, vừa công khai nỗ lực phát hiện các trường hợp cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, kiên quyết xử lý nghiêm những “quái xế” lộng hành trên đường phố. Theo thống kê, từ cuối tháng 12/2020 đến ngày 21/2/2021, Đội Cảnh giao thông - Trật tự, Công an huyện Gio Linh đã phát hiện, lập biên bản xử lý gần 20 trường hợp điều khiển xe mô tô với tốc độ cao gây nguy hiểm cho những người xung quanh. Phương tiện của phần lớn trường hợp vi phạm đều đã được thay đổi kết cấu nguyên bản, gây tiếng ồn rất lớn. Thậm chí, nhiều xe gắn thêm còi, đèn chỉ sử dụng cho các loại xe ưu tiên.

Trung tá Nguyễn Gia Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Gio Linh cho biết: “Phần lớn các trường hợp vi phạm là thanh thiếu niên, lao động tự do, thiếu hiểu biết về pháp luật. Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, chúng tôi còn tháo gỡ, tịch thu những bộ phận được lắp đặt không đúng thiết kế của xe. Với một số trường hợp, lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự yêu cầu người vi phạm và gia đình phải ký cam kết không tái phạm”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Xe khách 'nhồi nhét' tới 63 người, tài xế bị tước bằng lái

Thanh Thủy |

Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 đã lập biên bản xử phạt chủ phương tiện và lái xe khách tổng cộng 51 triệu đồng; tước bằng lái của người điều khiển xe.

Top 10 mẫu xe ôtô bán chạy nhất thị trường tháng Một

Minh Hiếu |

Ngay đầu năm 2021, nhiều bất ngờ đã xảy ra với danh sách 10 xe bán chạy nhất: Toyota Vios đánh mất ngôi vương vào tay 'trùm MPV'-Mitsubishi Xpander, cùng với đó là một 'gương mặt mới' xuất hiện.

Bến xe, ga tàu đìu hiu sau kỳ nghỉ Tết

Lâm Thanh |

Khác với mọi năm, năm nay hành khách đi lại trong những ngày sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu giảm mạnh. Bến xe, ga tàu đều vắng vẻ người qua lại. 

Nơi xe dừng thì… bánh chạy

Yên Mã Sơn |

Trên hành trình thiên lý Bắc Nam, có một địa danh ở Quảng Trị được mệnh danh là nơi “xe dừng thì… bánh chạy” và “bánh chạy thì… xe dừng".