Xử phạt chủ tài khoản Facebook 'Hằng Nguyễn' vì đăng tin sai sự thật

Thanh Mai |

Trước đó, ngày 27/7, Sở TT&TT TP.HCM đã gửi giấy mời chủ tài khoản Facebook trên là bà Nguyễn Thị Hằng (trú tại phường 21, quận Bình Thạnh) đến làm việc.

Ngày 13/8, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM, cho biết, sở đã ban hành quyết định xử phạt chủ thể sử dụng tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" số tiền 5 triệu đồng vì cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân về công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Cụ thể, tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" đã đăng bài viết cung cấp thông tin không đúng về tình hình thực hiện Chỉ thị 16 tại TP.HCM như: "Sài Gòn phải ăn cứu trợ", "Sài Gòn ăn đồ từ thiện của dân nghèo, mọi miền khó khăn của đất nước..."

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bà N.T.H là chủ tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" hiện đang cư trú tại phường 21, quận Bình Thạnh, TP HCM. Sau khi bà N.T.H đăng thông tin sai sự thật, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã gửi thư mời và mời bà N.T.H lên làm việc.

Chủ tài khoản này đã có bài viết thừa nhận việc thông tin như trên là sai: "Tôi xin lỗi tất cả mọi người, trong một lúc không làm chủ được suy nghĩ của mình. Tôi đã đã viết một STT (status - trạng thái) làm tổn thương đến mọi người, tôi biết tôi sai. Tôi mong mọi người hãy mở lòng tha thứ".

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về COVID-19

Phương Minh |

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa gửi công văn đến các bộ, ngành, địa phương có nội dung đề nghị các đơn vị triển khai hiệu quả Nghị quyết 78/NQ-CP của Chính phủ, tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về COVID-19 trên các trang mạng.

Thanh tra Bộ Y tế xác minh "hoa khôi báo chí được tiêm vắc xin" đưa tin sai sự thật

Thanh Mai |

Trước đó, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Y tế làm rõ vụ "hoa khôi báo chí tiêm vắc xin tại Bệnh viện Hữu Nghị không qua đăng ký".

Công an triệu tập "Facebooker" đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19

Tuấn Anh |

Ngày 14/7, Công an huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông phát hiện và xử lý một tài khoản Facebook đăng sai sự thật về dịch bệnh COVID-19.

Thiếu tá Công an tử vong khi chống dịch ở Bắc Giang là tin sai sự thật

Vân Trường |

Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định, thông tin một thiếu tá công an tử vong khi đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn là sai sự thật.