Xuất từ nguồn dự trữ quốc gia 531.750 kg gạo hỗ trợ học sinh Quảng Trị

PV |

Bộ Tài chính vừa quyết định xuất gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh học kỳ II năm học 2022- 2023. Theo đó, giao Tổng cục Dự trữ Nhà nước xuất cấp (không thu tiền) 33.508.995,7 kg gạo từ nguồn dự trữ quốc gia giao cho 42 tỉnh để hỗ trợ cho học sinh học kỳ II năm học 2022-2023, trong đó tỉnh Quảng Trị được cấp 531.750 kg gạo để hỗ trợ cho 7.090 học sinh trên địa bàn tỉnh.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Căn cứ số lượng gạo dự trữ quốc gia tại thời điểm xuất cấp và kế hoạch tiếp nhận gạo của UBND các tỉnh, Bộ Tài chính giao nhiệm vụ cho các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực phối hợp với UBND các tỉnh tổ chức giao, nhận gạo tại trung tâm huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh theo kế hoạch phân bổ của UBND các tỉnh.

Trường hợp số lượng gạo thực tế tiếp nhận của địa phương trong học kỳ II thấp hơn số gạo Bộ Tài chính đã quyết định thì cấp theo số lượng gạo đề nghị của địa phương. Trường hợp số lượng gạo thực tế địa phương tiếp nhận trong học kỳ II cao hơn số gạo Bộ Tài chính đã quyết định thì tổng hợp đề nghị của địa phương, trình Bộ Tài chính xuất cấp gạo bổ sung để kịp thời xuất cấp cho các địa phương trong năm học.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hò giã gạo ở Quảng Trị là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mai Lâm |

Nghệ thuật trình diễn dân gian Hò giã gạo các huyện: Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh vừa được Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch (VH,TT&ĐL) ban hành quyết định công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thị trường nông sản thế giới: Giá gạo Thái giảm do đồng baht suy yếu

Minh Hằng |

Giá gạo 5% tấm của Thái Lan được chào bán ở mức 460-465 USD/tấn, giảm so với mức 480-490 USD/tấn trong tuần trước; trong khi giá gạo 5% tấm của Việt Nam không đổi, được chào bán ở mức 455-460 USD/tấn.

Nâng cao giá trị cho hạt gạo Việt Nam

Diệu Thuần |

Việt Nam đã và đang nỗ lực nhằm nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam, tìm cách tiếp cận với các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản.

Gạo Bát đỏ Vĩnh Giang: Hành trình hồi sinh cánh đồng ngập mặn

Lâm Thanh |

Vùng rào hói ven sông Bến Hải thuộc xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), sau nhiều năm bị bỏ hoang vì ruộng sâu, đất trũng, quanh năm nước nhiễm mặn, không một cây trồng gì sống nổi, nay bắt đầu được khai thác, trở thành nơi sản xuất giống lúa đỏ đặc sản. Hành trình hồi sinh cánh đồng ngập mặn là nỗ lực không mệt mỏi để biến bất lợi trở thành lợi thế của chính quyền, người dân xã Vĩnh Giang.