Xứng đáng với sự tôn vinh chân thật

Bội Nhiên |

Mưa Xuân vẫn còn và tháng 3 đã tới. Hoa chào mừng ngày tôn vinh một nửa thân yêu của nhân loại lại bắt đầu rộn rã. Còn nhiều hơn nữa những vẫy gọi của đời sống nhưng trí lực và tâm sức của hơn 80 nữ cán bộ, viên chức của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị vẫn dồn vào các hoạt động chuyên môn hướng tới mục tiêu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng đạt hiệu quả tốt hơn trong năm 2021 tiếp tục kéo dài những thử thách và sự kỳ vọng.

Đáp ứng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay từ đầu vụ dịch Covid-19, nữ kỹ thuật viên Bạch Thị Hãnh đã từng mang mẫu nghiệm đi xuyên đêm vào Viện Pasteur Nha Trang; nữ kỹ thuật viên Lê Thị Huyền Thoại thức nhiều đêm bên bàn phân tích mẫu; nữ kỹ thuật viên Lê Thị Luân đi lấy mẫu nghiệm Covid-19 với tinh thần là “siêu nhân xanh”-thành viên của đội phản ứng nhanh và phải ở lại cơ quan suốt tuần liền, là nữ kỹ thuật viên Nguyễn Thị Lành tự nguyện ở lại nơi làm việc để phòng lây nhiễm bệnh dịch với người thân hoặc láng giềng sau những giờ thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và vi khuẩn gây bệnh bạch hầu, là các nữ bác sỹ khoa Sức khỏe môi trường-y tế trường học-bệnh nghề nghiệp phối hợp các đồng nghiệp ở khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm kịp thời điều tra dịch tễ và giám sát ca bệnh Whitmore tại cộng đồng, là nữ cán bộ và nhân viên khoa Dược-vật tư y tế luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, các nữ bác sỹ và nhân viên y tế ở Đơn nguyên Methadone thường xuyên khéo léo trong ứng xử với người nghiện các chất dạng thuốc phiện tham gia điều trị bằng thuốc thay thế tại đơn vị, các nữ nhân viên tiêm chủng thực hiện hơn 20.000 mũi tiêm vaccine phòng bệnh trong năm 2020,...

Tận tụy với công việc
Tận tụy với công việc

Thầm lặng trên hành trình chống dịch của ngành Y tế, nữ cán bộ và nhân viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đồng thời cùng nhau hăng hái tham gia các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Nhiều người trong các chị các em tham gia công tác quản lý và nghiên cứu khoa học, tích cực học tập để không ngừng nâng cao trình độ lý luận và bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, chủ động tiếp cận kỹ thuật mới, ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn công tác. Do đó, trong thành tích xuất sắc của một số khoa, phòng trực thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị khen thưởng năm 2020 có những đóng góp rất đặc biệt của nữ cán bộ, nhân viên y tế mà điển hình là P hòng Kế hoạch - Nghiệp vụ được tặng Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen về thành tích phòng chống dịch Covid-19, danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, bằng khen về phòng chống bạch hầu,… Bên cạnh đó, một số nữ nhân viên lao động giỏi điển hình của Trung tâm như bác sỹ Hoàng Thục Nguyên ở Khoa Sức khỏe môi trường - y tế trường học - bệnh nghề nghiệp; bác sỹ Đỗ Thị Ý Nhi, ở Khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị tặng thưởng bằng khen vì có thành tích công tác xuất sắc trong năm 2020.

Mỗi một và tất cả, nữ cán bộ và nhân viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị cùng các nam đồng nghiệp “chống dịch như chống giặc”, tập trung sức lực và trí tuệ làm việc để bảo vệ sức khỏe Nhân dân từ lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, cách ly, khử khuẩn môi trường, vệ sinh tiêu độc khử trùng, khám và điều trị bệnh,… trong niềm vui cùng toàn ngành Y tế và cộng đồng giữ gìn tài sản quý giá nhất là sức khỏe và tính mạng con người, xứng đáng với sự tôn vinh chân thật của xã hội.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Người phụ nữ đi bộ… 3 vòng trái đất

Yên Mã Sơn |

Đó là bà Lê Thị Dưỡng (SN 1966, trú tại thôn Long Giang, xã Tân Long, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị). Với đôi quang gánh cùng dáng người dẻo dai, bà mưu sinh trên chính quê hương này bằng nghề đi bán bánh dạo.

Tỏa sáng phẩm chất người phụ nữ

Trúc Phương |

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân (sinh năm 1981), hiện sống tại thôn Trường Trí, xã Hải Thái, huyện Gio Linh (Quảng Trị) là một trong những điển hình về ý chí tự lực vươn lên, làm giàu từ hai bàn tay trắng được nhiều người ngưỡng mộ. Tuy bận rộn với công việc làm ăn là thế nhưng chị vẫn luôn dành thời gian chăm lo cho gia đình, nuôi dạy con cái nên người và đặc biệt tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do hội phụ nữ các cấp phát động.

“Gian hàng 0 đồng” ấm lòng phụ nữ nghèo

Nguyễn Trang |

Xây dựng ngay cạnh trụ sở UBND thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) , “Gian hàng 0 đồng” là nơi vừa kịp thời tiếp nhận nhu yếu phẩm, hàng hóa từ mọi nguồn ủng hộ, vừa tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện đến lựa chọn, nhận hàng phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hoàn toàn miễn phí.

Phụ nữ Quảng Trị rực rỡ sắc màu “Tuần lễ áo dài” năm 2021

Bình An (thực hiện) |

Hưởng ứng Tuần lễ “Áo dài Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ ngày 1-8/3/2021, các cấp Hội LHPN, nữ công nhân, viên chức lao động trong toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng bằng các hoạt động sáng tạo, phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh, góp phần tôn vinh nét đẹp áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong đời sống xã hội.