Y, bác sĩ quyên góp tiền hỗ trợ bệnh nhân ung thư đang cách ly tập trung

Quang Hiệp |

Trong lúc đang dồn sức phòng, chống COVID-19, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Đông Hà còn có một việc làm khiến nhiều người cảm động là quyên góp tiền hỗ trợ bệnh nhân ung thư đang được cách ly tập trung. 

Trước đó, trong quá trình làm nhiệm vụ, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Đông Hà biết có 7 bệnh nhân ung thư đang được cách ly tập trung ngay tại đơn vị mình. Các bệnh nhân này từng điều trị ung thư tại Bệnh viện K (Hà Nội) và được cách ly tập trung sau khi trở về Quảng Trị. Tất cả đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Vì vậy, ngoài chăm sóc chu đáo, các y, bác sĩ đã phát động quyên góp được 31,5 triệu đồng để hỗ trợ cho bệnh nhân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Đông Hà chia sẻ: “Đây là việc làm nhỏ, xuất phát từ cái tâm của người thầy thuốc. Hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 7 bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang được cách ly tập trung tại trung tâm”.

 Được biết, chung tay cùng Trung tâm Y tế TP. Đông Hà, các chi đoàn: Sở Y tế, Kho bạc Nhà nước, Sở Tài chính đã gửi tặng 7 suất quà, mỗi suất gồm 1 hộp sữa và 500 ngàn đồng cho các bệnh nhân ung thư đang được cách ly tập trung.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

5 chất dinh dưỡng và thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa ung thư

Ánh Nhiên |

Theo một đánh giá của hơn 200 nghiên cứu tập trung vào dinh dưỡng và ung thư, đây là danh sách một số thực phẩm và chất dinh dưỡng được chứng minh là có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư của một người từ 40% đến 70%.

Sống trong nỗi lo mắc bệnh ung thư

An Phong |

Chỉ trong vòng 4 năm (từ năm 2017 đến nay), trên địa bàn xã Trung Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã có 67 người mắc bệnh ung thư, phần lớn trong số đó hiện đã tử vong. Việc tăng đột biến các trường hợp mắc bệnh ung thư đã khiến nhiều người dân Trung Hải sống trong nơm nớp lo âu, sợ hãi…

Số người mắc mới và tử vong do ung thư ở Việt Nam tăng nhanh

PV |

Ngày 29/4, tại Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng phối hợp Hội Ung thư Việt Nam, Bệnh viện K, Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Hội nghị phòng, chống ung thư thành phố Đà Nẵng lần IV năm 2021. Hội nghị có sự góp mặt của hơn 500 đại biểu là chuyên gia đầu ngành, cán bộ y tế đến từ các bệnh viện, trường đại học.

Nhận biết ung thư tuyến nước bọt giai đoạn sớm

BS. Nguyễn Việt Cường |

Ung thư tuyến nước bọt xuất hiện ở mọi lứa tuổi và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người.