24 tác phẩm mỹ thuật mang hồn cốt xứ Cùa

Yên Mã Sơn |

Ngày 20/6/2020, Phân Hội Mỹ thuật - Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị phối hợp với doanh nghiệp Phương Gia Trang tổ chức Trại sáng tác Mỹ thuật tỉnh Quảng Trị 2020 với chủ đề “Chuyển động những ý tưởng”.

 

Trại sáng tác mỹ thuật được tổ chức trong 1 ngày tại Phương Gia Trang (thôn Nghĩa Phong, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) thu hút  20 hoạ sỹ, cộng tác viên tham gia.

Sau một ngày sáng tác, 24 tác phẩm hội hoạ và điêu khắc đã được nghiệm thu. Những tác phẩm này sẽ trưng bày tại Phương Gia Trang để khách xa gần khi ghé xứ Cùa có thể thưởng lãm.

Hoạ sỹ Trương Đình Dung, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Phân hội Mỹ thuật cho biết: Đây là lần đầu tiên Phân hội mở trại sáng tác theo hình thức xã hội hoá. Toàn bộ kinh phí của trại sáng tác lần này đều do Phương Gia Trang tài trợ. Không gian Phương Gia Trang là nơi thích hợp để các hoạ sỹ thể hiện ý tưởng của mình. Đa số tác phẩm thể hiện cốt cách, mãnh đất đất con người xứ Cùa, văn hoá xứ Cùa từ lịch sử đến hiện đại

Đây là cơ hội để anh em văn nghệ sỹ sáng tác tác phẩm gắn với quê hương, con người xứ sở. Qua đó quảng bá hình ảnh xứ Cùa nói riêng và Quảng Trị nói chung trong xu thế hội nhập.

"Với mong muốn khi khách thập phương đến xứ Cùa, Phương Gia Trang sẽ là điểm ghé chân để ngắm những tác phẩm nghệ thuật, đồng thời thưởng thức những món ăn mang hồn cốt xứ Cùa", Hoạ sỹ Dung nhấn mạnh.

Dưới đây là một số hình ảnh về trại sáng tác Mỹ thuật tỉnh Quảng Trị 2020 tại Phương Gia Trang:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

TAGS

Quan tâm bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa

Huy Nam |

Trong những năm qua, xác định tầm quan trọng của các di tích lịch sử, văn hóa (LSVH) trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung, xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc nói riêng, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã có nhiều chủ trương, giải pháp để đầu tư bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị của hệ thống di tích LSVH của địa phương.

Mưu sinh bằng nghề lặn biển ở đảo Cồn Cỏ

Lê An |

Chỉ với một thuyền máy công suất nhỏ, máy nén khí, vài trăm mét ống dẫn hơi, bộ đồ lặn để giữ ấm thân nhiệt, kính lặn và sợi dây chì nặng khoảng 12 - 15 kg, hằng ngày, những người thợ lặn vốn là cư dân trên đảo Cồn Cỏ lại trầm mình xuống dưới hàng chục mét nước, đối mặt với những hiểm nguy nơi đáy biển để mưu sinh.

Biển và em

PV |

Khi bạn cảm thấy cuộc sống này ngột ngạt, tốt nhất bạn nên về với biển. Bởi biển rộng lớn bao dung, nghìn trùng xanh biếc, vô thuỷ vô chung sẽ khiến mọi lo toan, muộn phiền lắng xuống; sẽ như hạt cát hoà vào đại dương rồi mất hút giữa những ồn ào của từng đợt sóng.

Lao Bảo ngày mới

YMS |

Năm 2020, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức vào ngày 27-28/5/2020 và 45 năm thành lập quê hương Lao Bảo .