Quảng Trị:

Một mùa Phật đản an lành trong đại dịch COVID-19

Trường Sơn |

Cứ vào mỗi độ trăng tròn tháng Tư âm lịch, những người con Phật tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) lại hướng tâm về đại lễ Vesak kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh.

Đại lễ Phật đản năm nay đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (1981 - 2021). Do ảnh hưởng dịch COVID-19, tất các chùa, cơ sở tự viện trên địa bàn Hướng Hóa ngừng tổ chức các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người. Chỉ tổ chức làm lễ tập trung cho các tăng, ni, phật tử đại diện của các chùa, cơ sở tự viện tại chùa Phước Bảo (Lao Bảo, Hướng Hóa) đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

....
....
Chùa Phước Bảo địa điểm duy nhất diễn ra đại lễ Phật đản trên toàn huyện Hướng Hóa.

Đại lễ Vesak Phật lịch 2565 với ba sự kiện lớn kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh, thành đạo và niết bàn là dịp để ôn lại những dấu son trong cuộc đời và đạo nghiệp của Đức Phật, nhắc nhở mỗi người con Phật hãy thực tập giáo pháp và đem giáo pháp vào đời, giúp cuộc đời chuyển hóa đem lại hạnh phúc, an lạc và lợi ích cho nhân loại.

...
...
Mọi công tác chuẩn bị, trang trí tại chùa đã được hoàn thiện trước ngày 14/04 (âm lịch)
...
...
Công đoạn gắn hoa tươi phục vụ ngày đại lễ Phật đản được các phật tử kết tỉ mĩ.
..
..
Năm nay, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên đại lễ Phật đản chỉ trang trí, tổ chức đơn giản.

Dưới đây là loạt hình ảnh được Xanh EWEC ghi nhận tại chùa Phước Bảo nhân ngày đại lễ Phật đản diễn ra tối 15/4 âm lịch...

 
 
 
 
 

TAGS

Ngắm đầm sen Trường Phước nở bừng trong nắng hạ

Trường Sơn |

Tháng Năm, những bông sen hồng tại đầm sen Trường Phước (Hải Lâm, Hải Lăng, Quảng Trị) đang bung nở khoe sắc, tỏa hương thơm ngát giữa tiết trời oi bức của mùa hạ, mang đến một không khí làng quê êm đềm, bình yên cho du khách ghé thăm.

Hướng Hóa rộn ràng hưởng ứng ‘Ngày hội toàn dân’

Trường Sơn |

Trong không khí hân hoan, hưởng ứng ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên toàn quốc. Ngày 23/05/2021, các điểm bỏ phiếu tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) đã chính thức diễn ra.

Ngày 'Chủ Nhật đặc biệt' của cử tri 95 tuổi 15 lần bỏ phiếu bầu cử

Minh Sơn |

Dù đã ở độ tuổi xưa nay hiếm nhưng ông Phạm Văn Ca chưa một lần bỏ lỡ ngày hội bầu cử toàn quốc từ năm 1946 đến nay.

Khoảnh khắc lưu luyến tuổi học trò

Trường Sơn |

Tháng Năm về, khi tiếng ve kêu râm ran, hoa phượng nhuộm đỏ cả góc trời, trong mỗi người đều bồi hồi, xuyến xao bởi đã gần lắm mùa chia tay mái trường, khoảnh khắc cùng nhau bước qua những ngày bình yên và mơ mộng nhất của tuổi thanh xuân.