Mùa lúa chín vàng

BTV |

Mùa lúa chín. Mùa chẳng xa lạ với con dân nhà nông nhưng lại là thứ lạ lùng, có sức hút đối với người thành thị. Đặc biệt là các trẻ nhỏ, vốn chỉ biết con trâu, cái cày qua sách vở.

Với chốn ngoại ô, những cánh đồng lúa chín là nơi để người thành thị đi về. Có khi họ tìm lại chính mình trên cánh đồng tuổi thơ hay ghi lại khoảnh khắc đẹp trong mùa lúa chín vàng ruộm cả đất trời.
 
 Những cánh đồng ngoại ô vời vợi sắc vàng. Ảnh: Nông Văn Dân
 
 Giữa sắc vàng ánh là mùi lúa thơm nồng. Ảnh: Nông Văn Dân
 
 Người lớn tìm về cánh đồng có khi để bắt gặp tuổi thơ còn trẻ nhỏ là sự trải nghiệm mới lạ. Ảnh Nông Văn Dân.
 
 Ảnh Nông Văn Dân.
 
 Trên cánh đồng lúa vàng là câu chuyện mẹ kể về mồ hôi nhọc nhằn của người làm nông để có làm nên hạt gạo trắng ngần. Ảnh Nông Văn Dân.

TAGS

Phóng sự ảnh: Quảng Trị thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống COVID-19

Trần Tuyền (Thực hiện) |

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID -19 tỉnh Quảng Trị, hiện nay việc triển khai cách ly, thực hiện những kịch bản phòng dịch trên địa bàn tỉnh đang được triển khai hiệu quả. 

Vẻ đẹp của người phụ nữ từ... lưng

BTV |

Kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/2020, Xanh Ewec xin giới thiệu chùm ảnh về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua góc nhìn lạ của nhà báo Lê Tú.

Nụ cười của các tân binh ở Quảng Trị ngày lên đường nhập ngũ

HƯNG THƠ |

Lễ giao nhận quân vào sáng 12.2 tại tỉnh Quảng Trị diễn ra ngắn gọn. Trong số 952 công dân được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc dịp này, có 2 công dân là nữ, hơn 40 công dân có trình độ từ trung cấp đến đại học và 2 đảng viên. Các công dân được chuyển giao cho các đơn vị là: Tổng cục Kĩ thuật thuộc Bộ Quốc phòng; Lữ đoàn 206, 414 Sư đoàn 968,324  thuộc Quân khu 4; và Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Hàng nghìn con chim quý về bắt ốc hại lúa cho nông dân

Thành Châu |

Theo người dân địa phương, thời gian gần đây tại thôn Linh An (xã Triệu Trạch, Triệu Phong, Quảng Trị) xuất hiện đàn chim lạ với số lượng cả hàng nghìn con.