Ngỡ ngàng sắc hoa trẩu giữa núi rừng miền tây Quảng Trị

Thiên Sơn |

Những ngày này, khi nắng hè chiếu rọi khắp núi rừng miền núi huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) là thời điểm mùa hoa trẩu bung nở trắng xóa, cùng hương thơm ngan ngát làm bừng sáng cả núi rừng miền tây Quảng Trị.

Trẩu là một loài cây họ mộc thường sinh sống ở những vùng đồi núi có khí hậu khô cằn, thân cây cao, bộ rễ dài bám sâu vào lòng đất để cây luôn vững chắc. Khi cái nắng hanh hao của những ngày đầu hè, cũng là lúc hoa trẩu bắt đầu chớm nở, kết thành từng chùm hoa trắng muốt, thấp thoáng trong tán lá xanh.

....
....
Những đoạn đường Hồ Chí Minh nhánh tây đang ngập tràn sắc hoa trẩu đến mùa nở rộ.
...
...
Hoa trẩu được mọc thành chùm, mỗi chùm hoa trẩu có hàng trăm bông hoa nhỏ, xếp thành chùm tròn được ôm ấp, bao bọc bởi những chiếc lá xung quanh.
...
...
Hoa trẩu với những cánh hoa trắng tinh, nhị hoa vàng có cuống nhị màu hồng đậm tạo nên sự hài hòa, thanh nhã.
...
...
Cây trẩu còn có những cái tên khác như: Dầu sơn, thiên niên đồng, ngô đồng, mộc đu thụ,...
...
...
Từ vẽ đẹp ngỡ ngàng của hoa trẩu đến mùa nở rộ, đã thu hút du khách qua đường dừng chân chiêm ngưỡng và lưu lại những bức ảnh đẹp.
...
...
Dẫu hoa trẩu đã rơi, rụng những vẫn giữ được vẻ đẹp khiến lữ khách phải say lòng.

TAGS

Hoa mua tím biếc trên đỉnh Sa Mù

Thiên Sơn |

Vào những ngày cuối tháng Ba, xen giữa màu xanh tươi của núi rừng, những đồi hoa mua đang vào mùa đua nhau nở rộ khoe sắc, tím biếc cả góc trời nơi miền tây Quảng Trị.

Khe Sanh Valley Farm, điểm du lịch nghỉ dưỡng thú vị

Thiên Sơn |

Chỉ cách trung tâm thị trấn Khe Sanh khoảng 3km dọc theo trục đường Hồ Chí Minh nhánh tây, Khe Sanh Valley Farm tại khóm 1 thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) với thiết kế từ mô hình khu du lịch nông trại cùng những tiểu cảnh được bố trí hài hòa, đây được xem là điểm du lịch nghỉ dưỡng thú vị cho du khách khi đến khám phá miền núi Quảng Trị.

Đồi cỏ lau hồng phơi phới trong gió xuân ở miền tây Quảng Trị

Thiên Sơn |

Nằm kế bên đoạn đường hoa dã quỳ tại thôn Xa Ry (Hướng Phùng, Hướng Hóa, Quảng Trị) đồi hoa cỏ lau hồng đang nở rộ phơi phới trong gió xuân, tạo nên một khung cảnh đẹp thơ mộng nơi miền tây Quảng Trị.

Khe Sanh - mùa thay lá

Thiên Sơn |

Những ngày đầu tháng Ba, khi cái giá lạnh của mùa Đông đã tan dần trong làn sương mờ ảo, thời tiết hửng nắng, là lúc cây xanh bắt đầu khẽ bước vào mùa thay lá để đâm chồi nảy lộc, khoác lên mình chiếc áo của năm mới.