Phòng, chống dịch COVID -19 ở vùng biển Quảng Trị

Tạ Hưng |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại nhiều địa phương trong cả nước. Ngay sau khi có chỉ đạo của trên, các cơ quan chức năng đứng chân ở vùng biển Quảng Trị đã kịp thời triển khai các biện pháp, trong đó đã sớm kích hoạt trở lại công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID -19.

 
 Tổ công tác địa bàn tuyên truyền hướng dẫn các chủ khách sạn, cơ sở lưu trú cần cập nhật thông tin đầy đủ khi khách đến lưu trú
Được xác định là địa bàn trọng điểm nơi có Khu du lịch lớn nhất tỉnh và Cảng Cửa Việt, trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt đã triển khai các tổ bám địa bàn quản lý, phối hợp với công an, y tế địa phương tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch. Đặc biệt là phối hợp tuyên truyền tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng khách sạn để hướng dẫn các chủ cơ sở đăng ký đầy đủ các thông tin cần thiết của du khách khi đến lưu trú nhằm phục vụ công tác điều tra dịch tễ khi cần thiết.
 
 Các thuyền viên của các tàu hàng khi cập cảng đều không được phép lên bờ 
Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền ở khu dịch vụ du lịch Cửa Việt và các cơ sở lưu trú. Thực hiện chức năng quản lý biên giới của mình ở tuyến biển, đặc biệt là khu vực cảng nơi có phương tiện tàu vận tải hàng hóa thường xuyên ra vào tấp nập, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt cũng đã duy trì 1 chốt kiểm soát phòng chống dịch, 1 tổ cố định ngay tại cổng cảng và 1 tổ tuần tra kiểm soát lưu động trong khu vực cảng nhằm tuyên truyền, quản lý các thuyền viên, không cho các thuyền viên tự do lên bờ. Tất cả các giao dịch xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh phương tiện đều do các đại lý thực hiện. 
 
 Người lạ, phương tiện lạ ra vào khu vực cảng đều được kiểm tra và đo thân nhiệt
Với tinh thần chủ động triển khai các biện pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư lệnh BĐBP và của UBND tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là sớm kích hoạt trở lại công tác phòng chống dịch COVID -19 để tuyên truyền vận động phòng chống dịch COVID - 19 trong tình hình mới. Trong đó thị trấn Cửa Việt được xác định là địa phương chọn làm điểm cho công tác này. 
 
 Một tổ kiểm soát lưu động của Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt tuần tra kiểm soát tuyệt đối không để người nhập cảnh trái phép ở tuyến biển

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Những khoảnh khắc xúc động trong Lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ

Quang Hưng |

Hơn 3.000 đoàn viên thanh niên Thủ đô đã cùng nhau thắp lên những ngọn nến để tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh thân mình để bảo vệ đất nước.

Những công trình quân sự độc đáo tại Kinh thành Huế vừa phát lộ

Tường Minh |

Dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 hệ thống di tích Kinh thành Huế đã phát lộ nhiều công trình quân sự rất độc đáo của hệ thống Kinh thành Huế.

Nữ sinh THPT Việt Đức nghẹn ngào trong lễ bế giảng cuối cùng thời học sinh

Sơn Tùng - Thanh Nga - Hoài Anh |

Nhiều học sinh khối 12 trường THPT Việt Đức (Hà Nội) không kìm được nước mắt trong buổi lễ bế giảng cuối cùng của đời học sinh. 

Nước mắt chia xa của học sinh lớp 5

XANH EWEC |

Những tưởng những cuộc "chia tay mùa hạ" đẫm nước mắt chỉ dành riêng cho học sinh cấp 2, cấp 3 khi nhận thức và cảm xúc chín chắn, mãnh liệt hơn. Nhưng cuộc chia tay của học trò lớp 5 chuẩn bị chuyển cấp ở Trường Tiểu học số 1 Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) thật cảm động.