Phụ nữ miền núi Quảng Trị thướt tha trong tà áo dài truyền thống

Thiên Sơn |

Hưởng ứng Tuần lễ “Áo dài Việt Nam” (diễn ra từ ngày 1 đến 8/3) do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, những ngày qua, đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Trị đã tích cực hưởng ứng, duyên dáng trong tà áo dài truyền thống.

....
Ngay những ngày đầu hưởng ứng Tuần lễ “Áo dài Việt Nam”, các giáo viên nữ của Trường Tiểu học số 2 Lao Bảo (Hướng Hóa) đã  tha thướt trong tà áo dài truyền thống.
...
...
Nữ giáo viên của Trường PTDTBT THCS Pa Nang (Đakrông) duyên dáng trong tà áo dài Việt.
...
Đoàn viên công đoàn cơ sở xã Tà Long (Đakrông) trong tà áo dài thổ cẩm.
...
Cô Nguyễn Thị Phương Dung - giáo viên Trường Tiểu học và THCS Hướng Linh mặc trang phục áo dài hưởng ứng Tuần lễ “Áo dài Việt Nam” .
...
Tập thể giáo viên nữ Trường Tiểu học và THCS Hướng Linh (Hướng Hóa) với tà áo dài đồng phục trong những ngày đến trường giảng dạy.
...
Rực rỡ sắc màu áo dài tại Trường Tiểu học số 2 Hướng Hiệp (Đakrông).
....
....
Giáo viên Trường Mầm non Hướng Lập (Hướng Hóa) duyên dáng trong tà áo dài thướt tha.
...
Sặc sỡ trong tà áo dài truyền thống của các giáo viên tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Lộc (Hướng Hoá).
...
Trường Tiểu học Tân Lập (Hướng Hóa) với đồng phục áo dài truyền thống tôn lên giá trị của người giáo viên.
...
Tập thể trường Tiểu học số 1 Khe Sanh (Hướng Hóa) trong tà áo dài đồng phục hưởng ứng ‘Tuần lễ Áo dài Việt Nam’, hoạt động này nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội.

TAGS

Nghề làm chổi đót truyền thống của người Vân Kiều

Thiên Sơn |

Tranh thủ những ngày rảnh rỗi đầu năm mới, người đồng bào Vân Kiều tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) ngồi kết chổi đót để bán, kiếm thêm thu nhập. Đây là một trong những nghề truyền thống của người Vân Kiều đang được gìn giữ nhiều năm qua.

Phụ nữ Quảng Trị rực rỡ sắc màu “Tuần lễ áo dài” năm 2021

Bình An (thực hiện) |

Hưởng ứng Tuần lễ “Áo dài Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ ngày 1-8/3/2021, các cấp Hội LHPN, nữ công nhân, viên chức lao động trong toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng bằng các hoạt động sáng tạo, phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh, góp phần tôn vinh nét đẹp áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong đời sống xã hội. 

Tháng Ba hoa xoan nở

Thiên Sơn |

Một tháng Ba nữa lại về, xen giữa màu xanh tươi của chồi lá, những bông hoa xoan cũng đang dịu dàng khoe sắc một góc trời ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị). Loài hoa trắng pha sắc tím với mùi hương dịu nhẹ, cuốn hút lòng người...

Clip: Tân binh Hướng Hoá lên đường nhập ngũ

Thiên Sơn |

Sau hơn 3 tháng triển khai công tác tuyển chọn và kêu gọi công dân nhập ngũ, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tuyển chọn và kêu gọi 145 công dân có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe lên đường nhập ngũ.