Quân dân chung tay phòng chống dịch COVID-19 ở biên giới Việt- Lào

Nguyễn Xuân |

Nhằm chia sẻ những khó khăn trong việc phòng chống dịch COVID-19 của các chốt tuyến biên giới Việt - Lào, những ngày qua, nhiều tổ chức cá nhân ở huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đã đồng hành cùng các lực lượng làm nhiệm vụ.

Tại "lá chắn" đường biên giới Việt - Lào, Đại úy Nguyễn Xuân Thế, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cho biết, trong thời gian qua với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, mà thường xuyên, trực tiếp là Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ công tác biên phòng, căng mình chốt chặn dọc biên giới, đồng thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương huy động sức mạnh của toàn dân tham gia chống dịch.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở nước bạn Lào giáp biên giới, lực lượng liên ngành đã tổ chức ngăn chặn triệt để các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép (XNCTP) làm nguy cơ lây lan dịch bệnh và đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho ngày hội lớn toàn dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp sắp tới.

Những việc làm thiết thực như nhường đất xây chốt chống dịch, thăm tặng quà, động viên các chốt biên phòng, báo tin tố giác hoạt động của các loại tội phạm, hành vi XNCTP qua lại biên giới... của cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể và Nhân dân đã tạo nên sức mạnh của “thế trận lòng dân” trong cuộc chiến chống giặc CVOID-19.

Dưới đây một số hình ảnh đẹp về tình cảm quân-dân chung tay phòng chống dịch trên địa bàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo:

Lực lượng BĐBP đồn CKQT Lao Bảo phối hợp với Bộ đội và dân quân địa phương tuần tra bảo vệ biên giới và phòng, chống XNCTP.
Lực lượng BĐBP đồn CKQT Lao Bảo phối hợp với bộ đội và dân quân địa phương tuần tra bảo vệ biên giới và phòng, chống XNCTP.
 
 Tuần tra trên sông Sê Pôn
 
 Đảng ủy, các ban ngành, đoàn thể thị trấn Lao Bảo thăm các chốt biên phòng trên địa bàn.
 
 
 Đảng uỷ, UBND xã Tân Thành động viên cán bộ chiến sỹ tham gia chống dịch ở biên giới Việt - Lào.
 
 Các trường học trên địa bàn thị trấn Lao Bảo thăm các chốt chống dịch COVID-19.
 
 
 Hội Chữ thập đỏ thị trấn Lao Bảo kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các chốt chống dịch trên địa bàn huyện Hướng Hoá.
 
 Doanh nghiệp trên địa bàn thị trấn Lao Bảo đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng lực lượng chống dịch.

TAGS

Xây dựng kịch bản bầu cử trong điều kiện dịch bệnh căng thẳng

PV |

Chỉ còn gần 10 ngày nữa là đến ngày bầu cử, các địa phương đang xúc tiến các hoạt động chuẩn bị trong khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên khắp cả nước.

Để mùa Phật đản an lành trong làn sóng dịch COVID-19

PV |

Cứ vào mỗi độ trăng tròn tháng Tư âm lịch, những người con Phật lại hướng tâm về đại lễ Vesak kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh.

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19

An Phong |

Ngày 14/5/2021, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện COVID-19. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Trần Thanh Nam chủ trì hội nghị. 

Những suất cơm '0 đồng' lan tỏa yêu thương giữa mùa giữa dịch

Phạm Sỹ |

Trong thời gian thực hiện cách ly, tất cả các cở sở kinh doanh, cửa hàng ăn uống khu vực Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) đều đóng cửa.