Lãnh đạo Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị:

Thăm các chốt phòng, chống dịch COVID-19 ở biên giới Việt - Lào

Phan Vĩnh |

Trong 2 ngày 2-3/8/2020, đoàn công tác của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị do đồng chí thượng tá Nguyễn Xuân Toàn, Chính uỷ Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã đến kiểm tra, thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt dã chiến phòng, chống dịch COVID-19 trên biên giới tỉnh Quảng Trị.

Đồng chí Chính uỷ và đoàn công tác đến kiểm tra, thăm và tặng quà cho các chốt dã chiến phòng, chống dịch thuộc các Đồn Biên phòng: Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Hướng Phùng, Hướng Lập.

 
 Lãnh đạo BĐBP Quảng Trị thăm Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Tại các chốt dã chiến đồng chí Chính uỷ đã thăm hỏi tình hình thực hiện nhiệm vụ và những khó khăn, vướng mắc của cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm soát biên giới; đồng thời, biểu dương động viên tinh thần, các cán bộ, chiến sĩ đã không quản ngại khó khăn, ngày đêm thường trực canh gác, quản lý đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời yêu cầu cán bộ, chiến sĩ tại các chốt nỗ lực vượt qua khó khăn, làm tốt công tác tuần tra, kiểm tra, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép để phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

 
 Thăm hỏi, động viên các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ.
 
 Thăm các chốt Đồn Biên phòng Hướng Phùng

Toàn thể cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ thường trực 24/24 giờ ở các tổ, chốt biên giới từ tháng 2/2020 đến nay đều thể hiện quyết tâm sẽ tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, quản lý bảo về chặt chẽ tuyến biên giới của tỉnh, kiên quyết không để dịch bệnh COVID-19 lây lan, thâm nhập qua biên giới.

 
 Thăm các chốt Đồn Biên phòng Hướng Lập
 
Nơi sinh hoạt của các chiến sỹ ở các chốt biên giới Việt - Lào. 
 

TAGS

Nồng nàn rượu nếp cẩm của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô

Thanh Huyền |

Người Vân Kiều, Pa Kô ở miền tây tỉnh Quảng Trị có đời sống văn hóa vô cùng phong phú, trong đó, văn hóa ẩm thực luôn là điều hấp dẫn đối với du khách gần xa. Ngoài các món ăn đặc sắc thì rượu nếp cẩm được coi là một thứ thức uống vô cùng đặc biệt- góp phần làm phong phú, sinh động thêm vốn văn hóa ẩm thực của người Vân Kiều, Pa Kô.

Đánh thức tiềm năng du lịch ở Hướng Hóa

Kô Kăn Sương |

Hướng Hóa (Quảng Trị) là huyện miền núi có nhiều đặc trưng như hệ thống núi rừng hùng vĩ; sông suối, thác, hồ đa dạng, phong phú tạo nên bức tranh đẹp thơ mộng; khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm; giàu bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào Vân Kiều, Pa Kô; nhiều di tích lịch sử quốc gia, vang danh quốc tế...tạo ấn tượng khó phai đối với du khách đến tham quan. Đây được xem là điều kiện lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch. Thời gian qua, huyện đã xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch, chú trọng thu hút đầu tư khai thác tiềm năng du lịch. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động du lịch cộng đồng, góp phần làm phong phú các loại hình du lịch ở địa phương.

Sẽ có khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng 377 tỷ đồng tại Triệu Phong

Yên Mã Sơn |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa cấp quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty Cổ phần Đầu tư Sâm Cầm về việc xây dựng dự án Khu Du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng hồ Ái Tử.

Biến căn nhà cũ mục nát thành homestay ấm áp

Viên Viên |

Ngôi nhà gỗ 70m2 là sản phẩm của cặp vợ chồng trẻ, rời tổ ấm từ phố thị Sài Gòn về Đà Lạt bình dị, an nhiên.