Tiết học “đặc biệt” dành cho các em học sinh vùng biên giới

Trường Sơn |

Nhằm tuyên truyền cho các em học sinh và giáo viên nắm bắt về các văn bản pháp lý, pháp luật biên giới quốc gia, Trường THCS Thuận phối hợp với Đồn Biên phòng Thuận (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tổ chức “Tiết học biên giới” do những người thầy mang quân hàm xanh trực tiếp lên lớp.

Ngày 12/10/2021, Trường THCS Thuận phối hợp với Đồn Biên phòng Thuận tổ chức tiết học đặc biệt “Tiết học biên giới” dành cho các em học sinh tại trường. Tiết học đặc biệt này do các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thuộc Đồn Biên phòng Thuận trực tiếp lên lớp.

...
“Tiết học biên giới” được các thầy giáo mang quân hàm xanh giảng dạy cho các em học sinh vùng biên giới vào ngày 12/10/2021.
“Tiết học biên giới” được các thầy giáo mang quân hàm xanh giảng dạy cho các em học sinh vùng biên giới vào ngày 12/10/2021.

Tại tiết học này, các em học sinh đã được các thầy giáo mang quân hàm xanh truyền tải các nội dung như: Nghị định số 34/NĐ-CP, ngày 29/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Quy chế khu vực biên giới đất liền nước CHXHCN Việt Nam; phổ biến các kiến thức về ma túy, tác hại của ma túy và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy; một số nội dung cơ bản trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới; quy chế, hiệp định biên giới; Luật Biên giới Quốc gia; mua bán phụ nữ, trẻ em qua biên giới...

 
Một số hình ảnh được lưu lại tại lớp học đặc biệt này
Một số hình ảnh được lưu lại tại lớp học đặc biệt này.

Nội dung giảng dạy trong tiết học đặc biệt này được các thầy giáo mang quân hàm xanh chuẩn bị kỹ lưỡng, phù hợp với từng độ tuổi của các em học sinh. Qua đó, đã nâng kiến thức cho các em học sinh vùng biên giới trong việc làm và tham gia tích cực vào bảo vệ chủ quyền biên giới; đấu tranh, tố giác tội phạm góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu số vụ vi phạm quy định về đường biên cột mốc, vượt biên trái phép, xâm canh xâm cư, di cư tự do, kết hôn không giá thú qua biên giới.

Ngoài học ở trường, tiết học đặc biệt này được các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên  giảng dạy tại các cột mốc biên giới trên địa bàn.
Ngoài học ở trường, tiết học đặc biệt này được các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên  giảng dạy tại các cột mốc biên giới trên địa bàn.
Ngoài học ở trường, tiết học "đặc biệt" này được các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên giảng dạy tại các cột mốc biên giới trên địa bàn.

Cũng trong chương trình “Tiết học biên giới”, các em học sinh đã được các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng giới thiệu về các cột mốc biên giới trên địa bàn xã.

(Nguồn: Huyện đoàn Hướng Hóa)

TAGS

Hướng Hóa: Nhiều diện tích lúa vụ hè thu, hoa màu có nguy cơ thiệt hại do bão lụt

Ngọc Trang |

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), tính đến sáng nay 7/10/2021, trên địa bàn huyện còn nhiều diện tích lúa vụ hè thu, hoa màu chưa thu hoạch có nguy cơ thiệt hại trước áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp. 

Hướng Hóa: Bổ sung khẩn cấp 2.550 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò

Bích Liên |

UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa quyết định bổ sung khẩn cấp 2.550 liều vắc xin viêm da nổi cục để tiêm phòng cho đàn trâu, bò năm 2021.

Cựu chiến binh huyện Hướng Hóa giúp nhau thoát nghèo

Trần Tuyền |

Trở về đời thường với những kiến thức, kỹ năng được học tập, rèn luyện trong quân đội, cùng với sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và đồng đội, nhiều cựu chiến binh trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã dám nghĩ dám làm, không quản ngại khó khăn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc.

Hướng Hóa: Ươm 30.000 cây giống phục vụ chương trình “Rừng cây sinh kế - giảm thiểu thiên tai”

Bích Liên |

Huyện đoàn Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với Xã đoàn Hướng Tân vừa triển khai xây dựng mô hình “Vườn ươm thanh niên” nhằm cung cấp cây giống phục vụ chương trình “Rừng cây sinh kế - giảm thiểu thiên tai”.