Tấm lòng vàng trong mùa dịch COVID- 19 ở biên giới Việt - Lào

YMS |

Dịch COVID1- 19 đã làm thay đổi mọi thứ từ thành thị đến nông thôn. Nó làm những mảnh đất vốn nghèo nay càng nghèo thêm.

Các huyện miền núi của tỉnh Quảng Trị như Đakrông, Hướng Hoá đang mùa giáp hạt, nắng hạn đến sớm, khó khăn trăm bề. Nhiều gia đình ở đây đã “đứt bữa” vì sắn, chuối ở bên kia sông Sê Pôn vốn là nguồn thu nhập chính giờ không biết làm sao đem về nhà bởi lệnh cấm đi lại.

 
Các chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh (Hướng Hoá) tiếp nhận gạo từ Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động
 
 Nhà báo Lâm Chí Công, Trưởng Văn phòng Báo Lao Động khu vực Bắc Trung Bộ trao gạo và tiền cho lãnh đạo Đồn BP Thanh để gửi đến đồng bảo dân tộc thiểu số nghèo khó trên đia bàn quản lý.
Chia sẻ với những khó khăn đó, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã huy động nguồn lực xã hội mua gạo, nhu yếu phẩm tặng bà con dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt – Lào thông qua các đồn Biên phòng như Thanh, Thuận, Pa Tầng, Lao Bảo, Hướng Phùng (Hướng Hoá); A Vao, Pa Nang (Đakrông).
 
  Gạo đã đến biên giới A Vao, Pa Nang (Đakrông) cho người nghèo thông qua các Đồn Biên phòng.

Đến nay, Quỹ đã huy động được gần 10 tấn gạo trị giá gần 120 triệu đồng từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh như Cty Phong Phú, Cty Văn Gia 86 (Đông Hà), Cty Chaichareon, Nhà máy sắn - Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị (Hướng Hoá)…

 
 Thông qua Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, Cty Văn Gia 86 đã tặng gạo cho đồng bào ảnh hưởng dịch COVID- 19 ở khu vực Đồn Biên phòng Thuận quản lý.
 
 

 
 Sản phẩm Super Horse của Cty Chaichareon (Lao Bảo) tặng nhân dân huyện Sa Muồi, Lào qua Đồn Biên phòng Ba Tầng.
 
 
 Trao gạo cho bà con biên giới ở xã Hướng Phùng thông qua đồn Biên phòng Hướng Phùng.
 
 Lãnh đạo BCH Biên phòng tỉnh Quảng Trị tặng gạo và thiết bị y tế cho nhân dân Lào ở bến sông Sê Pôn.
 
 
 Gạo vượt sông Sê Pôn qua Lào.

Số gạo và nhu yếu phẩm đã đến tận tay những người nghèo thông qua các Đồn Biên phòng trên địa bàn. Không những thế, số gạo này cũng đã “vượt biên giới” để đến với các bản khó khăn ở huyện Sa Muồi, Lào. Đó là những bản kết nghĩa, có mối quan hệ thâm tình giữa hai bên sông Sê Pôn- biên giới Việt - Lào.

 
 Gạo đã đến tận tay bà con vùng biên.

TAGS

Phóng sự ảnh: Quảng Trị thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống COVID-19

Trần Tuyền (Thực hiện) |

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID -19 tỉnh Quảng Trị, hiện nay việc triển khai cách ly, thực hiện những kịch bản phòng dịch trên địa bàn tỉnh đang được triển khai hiệu quả. 

Vẻ đẹp của người phụ nữ từ... lưng

BTV |

Kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/2020, Xanh Ewec xin giới thiệu chùm ảnh về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua góc nhìn lạ của nhà báo Lê Tú.

Nụ cười của các tân binh ở Quảng Trị ngày lên đường nhập ngũ

HƯNG THƠ |

Lễ giao nhận quân vào sáng 12.2 tại tỉnh Quảng Trị diễn ra ngắn gọn. Trong số 952 công dân được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc dịp này, có 2 công dân là nữ, hơn 40 công dân có trình độ từ trung cấp đến đại học và 2 đảng viên. Các công dân được chuyển giao cho các đơn vị là: Tổng cục Kĩ thuật thuộc Bộ Quốc phòng; Lữ đoàn 206, 414 Sư đoàn 968,324  thuộc Quân khu 4; và Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Hàng nghìn con chim quý về bắt ốc hại lúa cho nông dân

Thành Châu |

Theo người dân địa phương, thời gian gần đây tại thôn Linh An (xã Triệu Trạch, Triệu Phong, Quảng Trị) xuất hiện đàn chim lạ với số lượng cả hàng nghìn con.