Cán bộ Đoàn năng động trong phát triển kinh tế

Đạo Thiện |

Đến thăm mô hình trang trại trồng rừng và cây ăn quả, kết hợp chăn nuôi của anh Trần Hồng Quang, Bí thư Đoàn thanh niên xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), chúng tôi không khỏi khâm phục sức trẻ và tình thần dám nghĩ dám làm trong việc phát triển kinh tế gia đình của anh.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, nên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Trần Hồng Quang đã luôn ấp ủ ước mơ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Sau khi hoàn thành chương trình đại học, anh đã quyết định khởi nghiệp bằng mô hình trang trại trên vùng gò đồi.

Anh Trần Hồng Quang đang chăm sóc cây bưởi da xanh ở trang trại của mình
Anh Trần Hồng Quang đang chăm sóc cây bưởi da xanh ở trang trại của mình

Với sự năng động, dám nghĩ, dám làm, đến nay anh đã có trong tay hơn 50 ha rừng tràm, 5 ha bưởi da xanh, 6 ha cao su cùng đàn bò hơn 50 con. Hàng năm doanh thu từ trang trại đạt từ 1,5 – 2 tỷ đồng; trừ chi phí anh thu lãi hơn 800 triệu đồng. Anh Quang chia sẻ: “ Có được kết quả như hôm nay là nhờ vốn đát đai của gia đình để lại và sự quan tâm của địa phương. Đặc biệt là với sự đam mê lao động nên tôi đã áp dụng một số kiến thức đã học và tim tòi từ đài báo để áp dụng vào thực tế sản xuất ở trang trại của mình...”.

 Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Trần Hồng Quang còn là một Bí thư Đoàn xã năng động, một đảng viên trẻ gương mẫu, nhiệt tình của xã Vĩnh Sơn. Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, Đoàn cấp trên, anh Quang đã cùng với Ban Chấp hành chủ động xây dựng các chương trình công tác Đoàn, tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thường xuyên tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên; tổ chức tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn đoàn viên, thanh niên tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế.

 Ngoài ra, với những kinh nghiệm có được, anh Trần Hồng Quang luôn sẵn sàng chia sẻ, nhiệt tình giúp đỡ các đoàn viên thanh niên và bà con trong xã phát triển kinh tế gia đình.

Ông Thân Trọng Dũng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn cho biết thêm: “Anh Quang là cán bộ đoàn nhiệt tình, năng động, dám nghĩ, dám làm; vừa làm kinh tế giỏi.  Anh Quang trở thành tấm gương sáng của tuổi trẻ xã Vĩnh Sơn học tập và làm theo".

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hỗ trợ trẻ khuyết tật đến trường

Việt Thanh - Khắc Sang |

Sau một thời gian dài nghỉ học do ảnh hưởng của dịch COVID - 19, đối với học sinh khuyết tật đang tham gia Chương trình giáo dục hòa nhập việc trở lại trường học gặp rất nhiều khó khăn. Từ thực tế đó, Hội Từ thiện tỉnh Quảng Trị đã phân công các kỷ thuật viên phục hồi chức năng về hỗ trợ dạy học tại nhà cho học sinh khuyết tật nhằm góp phần củng cố kiến thức giúp các em tự tin đến lớp.

Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó

Minh Hiển |

Chịu nhiều ảnh hưởng trong đợt dịch COVID-19, các doanh nghiệp trên cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ở các lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu, kéo theo đó là người lao động bị mất việc làm, giảm thu nhập.

Khởi công xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở xã Cam Chính

Tạ Hưng |

Ngày 7/5, Công ty Điện lực Quảng Trị phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Thành, 85 tuổi ở xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Sáng kiến đem lại lợi ích cho cộng đồng

Thanh Lê |

Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, anh Lê Thanh Vũ, đoàn viên Công đoàn cơ sở Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị đã học hỏi, nghiên cứu, cho ra đời sáng kiến hữu ích phục vụ công tác phòng chống bệnh lao tại cộng đồng, được cấp trên và đồng nghiệp đánh giá cao.