Cụ bà 100 tuổi dùng tiền tiết kiệm ủng hộ phòng chống COVID-19

Q.H |

Sáng 31.3, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) Hồ Lương Đạo cho biết, mặc dù tuổi cao, sức yếu, hoàn cảnh còn khó khăn nhưng cụ bà Lê Thị Sen (sinh năm 1920), trú tại thôn Bích La Đông, xã Triệu Thành vẫn quyết định để dành số tiền mình tiết kiệm được để đóng góp cho công tác phòng, chống COVID-19.

Bà Lê Thị Sen trao số tiền ủng hộ cho lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam xã Triệu Thành - Ảnh: Q.H
Bà Lê Thị Sen trao số tiền ủng hộ cho lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam xã Triệu Thành - Ảnh: Q.H

Trước đó, qua các phương tiện thông tin đại chúng, cụ bà Lê Thị Sen biết tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Cụ rất xúc động khi thấy các y bác sĩ cùng lực lượng chức năng phải vất vả làm nhiệm vụ vì sự sống còn và sức khỏe của nhân dân. Với tấm lòng sẻ chia, cụ bà đã quyết định đóng góp 1 triệu đồng để chung sức phòng, chống COVID-19.

Được biết, cụ bà Lê Thị Sen là vợ liệt sĩ. Bản thân cụ bà từng tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Hiện tại, cụ bà đang sống cùng vợ chồng người cháu.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Triệu Thành Hồ Lương Đạo cho biết, thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn xã đã chung tay, góp sức, cùng cả hệ thống chính trị phòng, chống COVID-19. “Hành động ý nghĩa của cụ bà Lê Thị Sen khiến tôi cũng như nhiều cán bộ, người dân trên địa bàn rất xúc động. Hy vọng sẽ có ngày càng nhiều người noi gương cụ bà Lê Thị Sen, chung tay phòng, chống COVID-19 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

"Khẩu trang kính" của bác sỹ Trung tâm Y tế Hướng Hoá

Phan Khang |

Hàng loạt “khẩu trang kính” có xuất xứ từ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đã “xuất xưởng” trang bị cho những người đi tuyến đầu trong việc hỗ trợ người cách ly cũng như khám chữa bệnh trên địa bàn.

Lão nông hiến đất mặt tiền ủng hộ phòng dịch COVID-19

Hưng Thơ |

Gia đình làm nông, đang nuôi 3 người con ăn học, nhưng ông Hà Khoa đã viết đơn xin hiến đất để bán, ủng hộ kinh phí cho việc phòng chống dịch COVID-19.

Trả lại hơn 13 triệu đồng cho người đánh mất

H.T |

Nhặt được một chiếc ví, bên trong có hơn 13 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân khác, anh Nguyễn Văn Hiển (sinh năm 1978), có hộ khẩu thường trú tại Khu phố 1, phường  An Đôn, thị xã Quảng Trị đã mang đến giao nộp cho Công an phường Đông Lương, TP. Đông Hà (Quảng Trị) để xác minh, trả lại cho người đánh mất. 

Bí quyết học xong đại học trước khi tốt nghiệp THPT của nữ sinh 17 tuổi

Nguyễn Hùng - Đặng Chung |

Nhờ việc sớm làm quen với phương thức học online, Nguyễn Vũ Khánh Linh (17 tuổi, học sinh Trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) đã có thể hoàn thành chương trình đại học trước khi tốt nghiệp trung học phổ thông.