Chương trình “Chung tay phòng, chống COVID-19”

Thanh Lê |

Ngày 11.3.2020, tại Trường Tiểu học Hùng Vương, TP. Đông Hà (Quảng Trị), Ban Chấp hành (BCH) Đoàn cơ sở Sở Y tế phối hợp với BCH Chi đoàn Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình “Chung tay phòng, chống COVID-19”.

 
Tặng gel rửa tay khô, xà phòng diệt khuẩn cho Trường Tiểu học Hùng Vương- Ảnh T.L 

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo các đoàn viên, thanh niên của hai chi đoàn và cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Hùng Vương. Trong khuôn khổ hoạt động này, ban tổ chức đã thực hiện truyền thông về các biện pháp phòng, chống COVID-19 và cấp phát miễn phí gel rửa tay khô, xà phòng diệt khuẩn cho Trường Tiểu học Hùng Vương.

Qua hoạt động này nhằm tạo đợt thi đua sôi nổi của tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh bằng phần việc, hành động cụ thể trong Tháng Thanh niên năm 2020. Đồng thời góp phần giúp các tổ chức, đơn vị trong tỉnh hiểu rõ hơn, nâng cao nhận thức trong việc phòng chống COVID-19. Bên cạnh đó, việc tổ chức chương trình cũng góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động tình nguyện trong thanh niên; huy động các nguồn lực xã hội và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc chung tay vì cuộc sống cộng đồng.  

Được biết, Chương trình “Chung tay phòng, chống COVID-19” sẽ tiếp tục được tổ chức tại xã Gio Hải, huyện Gio Linh vào ngày 15.3.2020.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vĩnh Linh: Rà soát, cách ly, theo dõi y tế đối với người đến, đi, tiếp xúc với người đến từ vùng dịch bệnh Covid-19

BBT |

Ngày 11/3/2020, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) có Công văn gửi Phòng LĐ-TBXH, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn về việc khẩn trương tổ chức rà soát, cách ly, theo dõi y tế đối với người đến, đi, tiếp xúc với người đến từ vùng dịch bệnh COVID- 19.

Trốn cách ly, xử phạt thế nào?

BTV |

Những ngày qua, Việt Nam xuất hiện nhiều ca nhiễm dịch COVID-19 mới. Trong đó có những ca biểu hiện bệnh từ nước ngoài nhưng khi về Việt Nam không chịu khai báo y tế đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, khiến công tác chống dịch càng khó khăn hơn.

Đảm bảo hàng hóa ổn thị trường phục vụ phòng, chống COVID-19

H.T |

Ngày 10.3.2020, Sở Công thương Quảng Trị tổ chức cuộc họp với một số sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan để thông tin về tình hình giá cả, thị trường trên địa bàn tỉnh thời gian qua và bàn biện pháp bình ổn thị trường phục vụ công tác phòng, chống SARS-CoV-2 (COVID-19).

Những việc cần làm khi sốt, ho, đau họng, khó thở

BBT |

Liên quan đến diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở nước ta, Bộ Y tế vừa xây dựng khuyến cáo cho cộng đồng, trong đó, đặc biệt hướng dẫn những việc người dân cần làm ngay khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở.