Khai giảng năm học mới:

Đồn Biên phòng Hướng Lập vận động học sinh vùng sâu đến trường

Phan Vĩnh |

Chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021, cùng với thầy cô cắm bản, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã đến từng bản làng xa xôi, hẻo lánh để tặng sách và vận động con em đến trường.

 
Đồn đã kêu gọi các nguồn lực xã hội để chăm lo cho học sinh vùng núi khó khăn
 
 Đến từng nhà tặng sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo.
 
 Cùng với giao viên của trường chuẩn bị lớp học cho năm học mới
 
 Phun thuốc khử trùng lớp học.

Xã Hướng Lập là địa bàn miền núi khó khăn của huyện Hướng Hoá, thời gian qua lực lượng biên phòng đóng trên địa bàn cũng như chính quyền địa phương đã không ngừng kêu gọi các nguồn lực xã hội để giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn.

Trong dịp đầu năm học này, Đồn Biên phòng Hướng Lập đã vận động, kêu gọi, các nhà hảo tâm (Tổ chức Nồi cháo nhân ái Quảng Trị; Chùa Lập Thạch, các nhà hảo tâm tại TP. Đông Hà) trao tặng 50 bộ sách giáo khoa lớp 1, 25 cặp sách, 200 cuốn vở, các dụng cụ học tập, giày, dép, 200 bánh xà phòng, 1000 khẩu trang. Tổng trị giá khoảng 35 triệu đồng cho trường TH&THCS, Trường PTDT bán trú xã Hướng Lập.

 
 Các cán bộ chiến sỹ đến những bản làng xa xôi, hẻo lánh để vận động con em đến trường.
 
 
Tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Hướng Lập, lực lượng quân dân y của bộ đội biên phòng đã phối hợp với các đơn vị chức năng dọn dẹp bàn ghế, phun thuốc khử trùng phòng chống dịch bệnh COVID-19 để chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng.
 
 Hình ảnh chú bộ đội tận tuỵ với người dân nơi biên cương.
 
 Để những con em nghèo khó có một mùa khai giảng ấm áp tình thương, tự tin bước vào năm học mới.

TAGS

Khởi công xây dựng “Mái ấm Biên cương”

Phan Vĩnh |

Ngày 01/9/2020, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Lao Bảo phối hợp với UBND xã Tân Thành tổ chức khởi công xây dựng Mái ấm Biên cương cho gia đình ông Hồ Năng.


Hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng nhà cho "mẹ nuôi của lính biên phòng”

YMS |

Ngày 27/8/2020, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp với UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức trao số tiền ủng hộ làm nhà cho “mẹ nuôi của lính biên phòng”. 

Triệt phá đường dây đưa người vượt biên trái phép với giá 17 triệu/ người

Phan Vĩnh |

Ngày 26/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá. Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá một đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới.


Nhà phủ bạt chống mưa, phủ lá chuối chống nắng

Thanh Mai |

Sau khi làn sóng dịch thứ 2 nổ ra, các chốt biên phòng trong đó có chốt thôn Thuận 3 tăng cường nghiêm ngặt hơn.