Giáo viên Quảng Trị đoạt giải Nhất cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022

Quang Hiệp |

Ngày 14/11, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Quảng Trị, tham gia cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022 do Bộ GD&ĐT tổ chức, 3 giáo viên Quảng Trị đã đạt thành tích cao.

Cụ thể, giải Nhất cuộc thi đã thuộc về cô Nguyễn Thị Liên, giáo viên Trường PTDTNT tỉnh với tác phẩm dự thi “Ngày… tháng… năm của thầy và tôi”. Thầy giáo Nguyễn Văn Tý, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt, huyện Hướng Hóa đoạt giải Ba với tác phẩm “Nghĩa tình dưới chân đèo Sa Mù”. Với tác phẩm “Viết về em – cô học trò mang họ Hồ”, cô giáo Nguyễn Thị Hải, giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa đoạt giải Khuyến khích.

Hình ảnh minh họa- Ảnh: ST
Hình ảnh minh họa- Ảnh: ST

Ngoài 3 giải cá nhân kể trên, Sở GD&ĐT Quảng Trị vinh dự được trao giải tập thể có số lượng bài dự thi đông nhất và đạt chất lượng tốt nhất.

Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” nhằm ghi nhận, tôn vinh các thầy cô giáo có đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục và những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học, giáo dục học sinh; lan tỏa tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh với nhà trường, thầy cô giáo; động viên, khuyến khích các thầy cô giáo vượt qua khó khăn, tiếp tục có những cống hiến cho xã hội và ngành giáo dục…

Qua quá trình làm việc nghiêm túc, ban tổ chức, ban giám khảo cuộc thi đã quyết định lựa chọn các tập thể, cá nhân xuất sắc để trao thưởng gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho cá nhân; 2 giải tập thể có số lượng bài dự thi đông và đạt chất lượng tốt; 2 giải thưởng phụ cho học sinh nhỏ tuổi nhất.

Dự kiến lễ trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” sẽ diễn ra vào chiều ngày 15/11/2022 tại Hà Nội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khánh thành 2 nhà công vụ cho giáo viên vùng khó

Q.H |

Ngày 4/11, 2 nhà công vụ đã được nhà tài trợ bàn giao cho giáo viên Trường Mầm non và Trường Tiểu học & THCS Hướng Việt, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

Cần sớm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên ở miền núi

Lê Trường |

Năm học 2022-2023 đã bắt đầu, tuy nhiên thực trạng đội ngũ giáo viên vừa thừa, vừa thiếu cục bộ ở một số trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vẫn chưa được giải quyết. Nhất là tình trạng thiếu giáo viên bộ môn Tiếng Anh và Tin học tại các trường ở vùng sâu, vùng xa, khu vực miền núi còn khá nhiều. Điều này gây ra những khó khăn cho công tác sắp xếp, bố trí giáo viên, cũng như ảnh hưởng đến công tác dạy học và triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018.

Những giáo viên tình nguyện hết lòng vì học sinh vùng cao

Lê Trường |

Bước vào năm học mới 2022 - 2023, ngay khi có thông tin của Sở Giáo dục và Đào tạo về tình trạng thiếu giáo viên ở những vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh, nhiều giáo viên đã tình nguyện “tăng cường” đến các trường học trên địa bàn huyện Hướng Hóa để chia sẻ khó khăn với ngành. Trong số này, có tấm lòng, tình cảm và trách nhiệm nghề nghiệp của hai thầy giáo đến từ Trường THPT Vĩnh Định, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Chú trọng hơn nữa tính chủ động, phù hợp và công bằng trong luân chuyển giáo viên

Tú Linh |

Tỉnh Quảng Trị luôn quan tâm đến việc luân chuyển giáo viên vùng đặc biệt khó khăn về vùng thuận lợi nhằm tạo sự công bằng và phát huy cao nhất sự cống hiến của cán bộ, giáo viên cho ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tuy có nhiều cố gắng nhưng câu chuyện luân chuyển vẫn khiến nhiều người băn khoăn về tính chủ động, phù hợp và công bằng.