Gương sáng người chiến sĩ biên phòng

Thanh Vân - Biên Cương |

Đại úy Hồ Văn Bông ở Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị là tấm gương sáng, luôn gương mẫu trong cuộc sống, xung kích, sáng tạo trong mọi hoạt động. Đại úy Hồ Văn Bông là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu của lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị được khen thưởng nhân dịp sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) vừa qua.

Đại úy Hồ Văn Bông nhận bằng khen của Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị vì có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID - 19
Đại úy Hồ Văn Bông nhận bằng khen của Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị vì có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID - 19

Tự hào được mang họ Bác Hồ, ngay từ khi còn nhỏ Hồ Văn Bông ước mơ làm người lính biên phòng để canh giữ đất trời, bảo vệ biên cương. Với sự nỗ lực không mệt mỏi, anh đã thực hiện được ước mơ của mình. Khi được nhận công tác ở Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay – ngay tại quê hương, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh Hồ Văn Bông đã cùng với bà con dân bản ở đây phát triển kinh tế, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần. Anh không ngại khó, ngại khổ để đưa cái chữ đến với con em nơi vùng biên giới này…

Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID - 19, đồng chí Hồ Văn Bông gác lại việc riêng của bản thân để cùng với cán bộ, chiến sĩ biên phòng Đồn BP cửa khẩu quốc tế La Lay tham gia canh gác trên các đường mòn, lối mở ở biên giới Việt – Lào không để hiện tượng người dân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam…

Địa bàn đơn vị quản lý phần lớn là đồng bào Pa Kô sinh sống, tỉ lệ hộ nghèo còn cao. Nguyên nhân chính là do tập quán sinh hoạt, canh tác lạc hậu như phát rừng làm lúa rẫy, chăn nuôi thả rông... vì vậy, năng suất lao động thấp và không ổn định. Trước thực trạng đó, anh đã tham mưu Đảng ủy, Ban chỉ huy đơn vị thực hiện các chương trình hỗ trợ đồng bào xóa đói giảm nghèo và áp dụng mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình nhằm mang lại hiệu quả kinh tế tốt nhất cho người dân.

Bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, anh đã cùng đồng đội thực hiện “3 cùng, 4 bám”, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân thay đổi tập quán canh tác, mạnh dạn xóa bỏ những tập tục lạc hậu, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi; phát huy thế mạnh tại chỗ và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn xóa đói giảm nghèo. Trong quá trình công tác, anh luôn nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Tấm gương tiêu biểu của Đại úy Hồ Văn Bông với những việc làm thiết thực trong công việc cũng như trong cuộc sống đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ biên phòng trong lòng bà con dân bản.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Những tấm gương hiến máu ở vùng cao

Trúc Phương |

Vượt qua những nhận thức chưa đúng của một số người dân trong các thôn bản về hoạt động hiến máu nhân đạo, nhiều năm qua, những người đồng bào dân tộc Vân Kiều của xã Húc Nghì, huyện Đakrông (Quảng Trị) vẫn thường xuyên hăng hái tham gia các đợt hiến máu tình nguyện do địa phương tổ chức. Việc làm của họ không chỉ xuất phát từ tấm lòng nhân ái và mong muốn “giọt máu hồng” của mình có thể giúp đỡ người bệnh qua cơn nguy kịch mà còn góp phần làm thay đổi nhận thức của những người Vân Kiều nơi đây.

Nguyễn Thanh Hương - Nữ Phó Bí thư Đoàn trường năng động

Trần Linh Chi |

Nhiều năm học qua, thầy và trò trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) luôn thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trong đó điển hình là bạn Nguyễn Thanh Hương - Phó Bí thư Đoàn trường, Bí thư lớp 12A1. 

Nơi kết nối, sẻ chia những tấm lòng nhân đạo

Mỹ Hằng |

Có dịp cùng với cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) làm công tác thiện nguyện, chúng tôi cảm nhận rõ hơn tấm lòng vì cộng đồng thể hiện trong từng việc làm của họ. 

Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Nang ra quân giúp người dân thu hoạch lúa

Minh Hiển |

Song song với công tác bảo vệ biên giới, phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, trong những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Nang (Đakrông, Quảng Trị) đã tổ chức ra quân hỗ trợ người dân thu hoạch lúa nước.