Hạnh phúc vì được cống hiến cho quê hương

Tú Linh |

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, cùng với thái độ làm việc nghiêm túc, khoa học và hết lòng chăm sóc sức khỏe người bệnh, Thạc sĩ, Bác sĩ, Phó Trưởng Khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị Trương Văn Khánh Nguyên (sinh năm 1992), luôn được bệnh nhân, đồng nghiệp tin yêu, quý trọng bởi năng lực và đức độ.

Sinh ra và lớn lên tại thôn Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, một làng quê hiếu học của tỉnh Quảng Trị, tiếp nối và phát huy truyền thống của gia đình và quê hương, Khánh Nguyên thi đỗ lớp chuyên Hóa của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn niên khóa 2007- 2010.

Năm 2016, tốt nghiệp bác sĩ đa khoa loại giỏi tại Đại học Y dược Huế, anh được nhận vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Không ngừng trau dồi, rèn luyện chuyên môn, từ 2016-2019 Khánh Nguyên tiếp tục tham gia khóa học bác sĩ nội trú chuyên ngành nội khoa tại Đại học Y dược Huế, quyết tâm đem những hiểu biết của mình phục vụ người dân trong tỉnh.

Bác sĩ Khánh Nguyên đã cùng ekip làm việc triển khai rất nhiều kỹ thuật thuộc lĩnh vực tim mạch như chụp và can thiệp động mạch vành, đặc biệt là các trường hợp nhồi máu cơ tim cấp cứu; ứng dụng các kỹ thuật mới trong tối ưu can thiệp mạch vành như sử dụng đo phân suất dự trữ mạch vành (FFR); siêu âm trong lòng mạch (ivus); khoan mảng xơ vữa vôi hóa bằng dụng cụ Rotablator; đặt máy tạo nhịp tim tạm thời cũng như vĩnh viễn; tham gia vào các ca cấp cứu đột quỵ não cấp; thực hiện các bệnh lý tim bẩm sinh ở trẻ em cũng như người lớn; đặt máy tái đồng bộ CRT-D cứu sống các bệnh nhân suy tim nặng.
Bác sĩ Trương Văn Khánh Nguyên (bên phải) khi đang mắc COVID-19 vẫn cố gắng can thiệp khẩn cấp cho bệnh nhân F0 bị nhồi máu cơ tim -Ảnh: TÚ LINH
Bác sĩ Trương Văn Khánh Nguyên (bên phải) khi đang mắc COVID-19 vẫn cố gắng can thiệp khẩn cấp cho bệnh nhân F0 bị nhồi máu cơ tim -Ảnh: TÚ LINH
Ngoài Phó Trưởng Khoa Nội Tim mạch, bác sĩ Nguyên còn là Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năng nổ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Anh không chỉ là thầy thuốc vững chuyên môn mà còn rất tận tâm với bệnh nhân, hòa đồng với đồng nghiệp, luôn nêu gương trong việc trau dồi rèn luyện tay nghề, có thái độ phục vụ và thực hành các quy tắc ứng xử, giao tiếp, xem người bệnh như người nhà, người thân của mình để tạo sự thoải mái, tin tưởng cho người bệnh cũng như thân nhân người bệnh.

Bác sĩ Nguyên chia sẻ: “Tôi đã cùng với ekip tim mạch can thiệp thực hiện được rất nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực của mình giúp điều trị kịp thời và hiệu quả cho bệnh nhân trên địa bàn. Nhờ thực hiện những kỹ thuật chuyên sâu đó mà bệnh nhân tiếp cận được những tiến bộ của y học mà không mất quá nhiều chi phí điều trị, chi phí sinh hoạt và nằm viện, không cần phải chuyển lên tuyến trên. Đặc biệt các bệnh nhân nghèo, chúng tôi còn kêu gọi hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, kịp thời động viên người bệnh vượt qua khó khăn, ổn định tâm lý để điều trị bệnh”.

Chia sẻ về công việc, bác sĩ Nguyên cho biết, có nhiều ca bệnh nhồi máu cơ tim cấp ngừng tim ngoại viện hoặc tại viện tưởng chừng nguy kịch nhưng được bác sĩ và ekip cấp cứu, can thiệp mạch vành, cứu sống người bệnh.

Bác sĩ Nguyên còn nhớ lần bản thân mắc COVID-19 nhưng thời gian ấy bệnh viện cùng lúc tiếp nhận nhiều ca bệnh nhồi máu cơ tim lại mắc COVID-19 nên bác sĩ không nghỉ ngơi, mà quyết tâm cùng ekip can thiệp khẩn cấp, cứu chữa kịp thời người bệnh.

Hoặc trường hợp bệnh nhân đã 89 tuổi bị thủng tim sau nhồi máu cơ tim, có tỉ lệ sống chỉ là 4% cũng được can thiệp mạch vành, điều trị nâng đỡ và đã bít thành công lỗ thủng bằng can thiệp nội mạch. Ít lâu sau, bệnh nhân khỏe mạnh ra viện.

Với những đóng góp trong công việc, bác sĩ Nguyên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở từ năm 2020-2022, đang được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị xét chọn là gương mặt thanh niên tiêu biểu năm 2022. “Có được những thành công trên là nhờ sự hỗ trợ và phối hợp điều trị rất tốt của cả ekip, ban giám đốc bệnh viện chứ một mình tôi thì sẽ không làm được. Với tôi, điều quan trọng nhất là được sống và làm việc, cống hiến trên mảnh đất quê hương Quảng Trị, nơi mình sinh ra và lớn lên.

Điều làm tôi hạnh phúc nhất đó là nụ cười của bệnh nhân khi vượt qua được cửa “tử” cũng như sự cảm thông, tin tưởng của thân nhân người bệnh với đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tất cả những điều đó trở thành động lực cho tôi và ekip luôn nỗ lực làm việc không hề mệt mỏi”, bác sĩ Nguyên chia sẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bệnh viện lớn kêu cứu vì thiếu vật tư hóa chất, thu không đủ chi

An Ly |

Theo báo cáo gửi Bộ Y tế của Bệnh viện Việt Đức, hiện hóa chất khí máu chỉ còn đủ dùng 1 tuần, hóa chất ghép tạng đủ dùng cho 2 tuần. Việc thiếu hụt các hóa chất, vật tư này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khám chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Điều trị thành công bệnh nhân viêm cơ tim tối cấp bằng kỹ thuật ECMO

Trường Nguyên |

Ngày 20/2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, sau 8 ngày điều trị, bệnh nhân Nguyễn Thị Hưng (46 tuổi), trú tại thôn An Trú, xã Triệu Tài (huyện Triệu Phong) đã ổn định sức khỏe, dần phục hồi và chuẩn bị xuất viện.

Đồng ý chủ trương xây dựng Khu điều trị cho can phạm, phạm nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Trường Nguyên |

Đó là kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tại buổi làm việc sáng nay 9/2 sau khi nghe Trại giam Nghĩa An báo cáo đề xuất chủ trương bố trí đất và xây dựng Khu điều trị cho can phạm, phạm nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bệnh viện đa khoa tỉnh đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân

Nguyễn Hoài Nam |

Những năm qua, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị tích cực đổi mới phương thức hoạt động, cải tiến chất lượng bệnh viện, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế ngày càng khang trang, hiện đại, nguồn nhân lực được tăng cường cả về số lượng lẫn chất lượng… Nhờ đó, bệnh viện đã nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.