Học sinh ở huyện Cam Lộ đoạt giải Nhì cuộc thi an toàn giao thông quốc gia

Thanh Vân - Biên Cương |

Võ Thị Phương Bin, lớp 12B3, Trường THPT Lê Thế Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị vinh dự đạt giải Nhì toàn quốc Cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo của thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2019. Cuộc thi do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Ngay từ khi nhà trường phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo của thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2019, em Võ Thị Phương Bin đã thích thú suy nghĩ, tìm kiếm đề tài để tham dự. Với tác phẩm “Thiết lập bản đồ các điểm giới hạn tốc độ đường bộ trên website và điện thoại di động; định vị xe buýt và xe khách trên website; thiết kế website lịch trình xe trống, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường” đã vượt qua hàng nghìn bài dự thi và đem đến cho em Võ Thị Phương Bin, lớp 12B3, trường THPT Lê Thế Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đạt giải Nhì toàn quốc.

Em Võ Thị Phương Bin đạt giải Nhì cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo của thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2019
Em Võ Thị Phương Bin đạt giải Nhì cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo của thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2019

Không chỉ say mê trong các cuộc thi dành cho học sinh và trong học tập, ngoài ra, với cương vị Bí thư Chi đoàn, Phương Bin luôn năng nổ tham gia và tổ chức nhiều hoạt động nhà trường như: Thi tìm hiểu về sách; cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" qua Internet. Vừa học tập, vừa tham gia các hoạt động nhưng em luôn sắp xếp thời gian một cách hợp lí để cân bằng mọi việc. Mười hai năm liền, Phương Bin luôn là học sinh giỏi toàn diện. Thành quả mà Võ Thị Phương Bin đạt được trong quá trình học tập, nghiên cứu của mình, chính là những giải thưởng cao quý mà em đã đạt được trong suốt những năm qua… đặc biệt là sự tin yêu, ngưỡng mộ của bạn bè, sự tự hào của thầy cô và cha mẹ.

Để đạt được những thành tích trên, Phương Bin đã phải trải qua không ít khó khăn, thử thách thậm chí thất bại nhiều lần, nhưng tinh thần tự học và sáng tạo, niềm đam mê nghiên cứu cùng ý chí, quyết tâm đã giúp em luôn thành công. Với thành tích đạt được trong học tập, nghiên cứu sáng tạo và hoạt động phong trào, Võ Thị Phương Bin chính là tấm gương về tinh thần tự học, sáng tạo, là điển hình của thanh niên học tập và làm theo lời Bác.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Bình: Tình người trong đại nạn

Mạnh Thành - Võ Dung |

Tại sảnh Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, hàng trăm người dân Quảng Bình lặng lẽ xếp hàng, chờ đợi để sẵn sàng hiến máu cấp cứu cho các nạn nhân đang cần tiếp máu.

Cựu chiến binh Hồ Văn Vê làm kinh tế giỏi

Hồng Nhung |

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” không cam chịu đói nghèo, những năm qua, cựu chiến binh Hồ Văn Vê ở thôn Bến Tắt, xã Linh Trường, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã luôn cần cù lao động, hăng say xây dựng kinh tế, vươn lên làm giàu. Ông Vê trở thành tấm gương sáng trong phong trào “Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi” ở địa phương.

Chàng trai mắc căn bệnh xương thuỷ tinh dùng đầu gối và xe lăn đi phượt

Phạm Đông - Thanh Huyền |

Từng trải qua hơn 150 lần gãy xương vì căn bệnh xương thủy tinh, anh Vũ Ngọc Anh vẫn rất lạc quan mặc dù đang sống từng ngày trên chiếc xe lăn. Cứ như vậy, anh đã đặt chân đến 42 tỉnh thành của Việt Nam và 10 quốc gia khác tại Đông Nam Á và châu Á.

Có 24.720 bia mộ liệt sĩ cần điều chỉnh thông tin trên mặt bia

Tú Linh |

Trong đó có 20.501 bia mộ đang ghi dòng chữ “Mộ liệt sĩ chưa biết tên”, “Mộ liệt sĩ chưa xác định được danh tính” nay cần thay đổi thành “Mộ liệt sĩ chưa xác định được thông tin”.