Sâm Bố Chính ở huyện Cam Lộ đạt 2 tạ/sào

Anh Vũ |

Sau một thời gian xuống giống và chăm sóc, hiện nay cây sâm Bố Chính trồng thử nghiệm tại xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ  (tỉnh Quảng Trị) đã bắt đầu cho thu hoạch với năng suất khoảng 2 tạ/sào.

Nông dân Cam Nghĩa (Quảng Trị)  khẩn trương thu hoạch sâm Bố Chính-Ảnh: A.V
Nông dân Cam Nghĩa (Quảng Trị) khẩn trương thu hoạch sâm Bố Chính-Ảnh: A.V

Mô hình trồng sâm Bố Chính được huyện Cam Lộ triển khai tại thôn Hoàn Cát và Cu Hoan, xã Cam Nghĩa với diện tích 2 ha. Quá trình thực hiện, huyện Cam Lộ hỗ trợ bạt phủ, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống, hệ thống tưới và tập huấn kỹ thuật. Theo quy trình, sâm Bố Chính phải sau 9 tháng kể từ khi xuống giống mới thu hoạch. Tuy nhiên do một số diện tích bị bệnh lở cổ rễ nên nông dân phải thu hoạch sớm hơn.

 Hiện tại, mỗi sào cho năng suất khoảng 2 tạ. Nếu không bị bệnh năng suất có thể tăng gấp đôi. Theo người dân cho biết, trước khi thu hoạch, cán bộ của Viện Dược liệu Trung ương đã vào kiểm tra và đánh giá hàm lượng dinh dưỡng cây sâm Bố Chính trồng tại vùng Cùa rất cao. Đồng thời đồng ý thu mua sản phẩm với giá 50.000 đồng/kg củ tươi. Như vậy, mỗi sào sâm Bố Chính cho thu nhập khoảng 10 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi khoảng 7 triệu đồng.

Sâm Bố Chính là cây dược liệu có giá trị kinh tế cao, thích hợp với vùng gò đồi đất đỏ ba dan. Vì vậy đây là hướng đi mới để người dân vùng Cùa có thể nhân rộng trong những năm tới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ngư dân bãi ngang thu nhập cao từ khuyếc biển

Trần Tú - Hồng Quân |

Mỗi ngày thu nhập lên đến 1 triệu đồng, đó là niềm vui của mỗi ngư dân ở vùng biển bãi ngang xã Vĩnh Thái, huyện Vinh Linh (Quảng Trị), địa phương này đang vào vụ mùa đánh bắt khuyếc và các loại thuỷ hải sản. 

Triệu Phước chú trọng xây dựng thương hiệu rong câu chỉ vàng

Mai Trang - Khắc Sang |

Từ tháng giêng đến tháng 6 hàng năm, thời tiết bước vào mùa khô cũng là mùa thu hoạch rong câu tự nhiên ở các ao, hồ, đầm nước lợ. 

Phải làm gì để nền kinh tế không ‘vỡ trận’?

P.V |

Cần phải làm song song cả hai việc: Thứ nhất, dập dịch triệt để, ngăn chặn dịch lan rộng;… thứ hai, bảo đảm và phát triển ổn định kinh tế. Chúng ta buộc phải làm song song hai việc này để nền kinh tế không lâm vào tình trạng “vỡ trận”, chứ không phải ưu tiên nhiệm vụ nào trước, nhiệm vụ nào sau.

Quảng Trị: Nỗ lực tăng thu ngân sách từ đấu giá đất

Minh Trí |

Năm 2020, toàn tỉnh đặt mục tiêu thu ngân sách đạt 3.400 tỉ đồng, trong đó, riêng nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất đạt 920 tỷ đồng.