"Khẩu trang kính" của bác sỹ Trung tâm Y tế Hướng Hoá

Phan Khang |

Hàng loạt “khẩu trang kính” có xuất xứ từ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đã “xuất xưởng” trang bị cho những người đi tuyến đầu trong việc hỗ trợ người cách ly cũng như khám chữa bệnh trên địa bàn.

 Người khởi xướng và tổ chức “sản xuất” khẩu trang kính là bác sỹ Hàn Lê Vân, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm  Y tế huyện Hướng Hoá.
 
 Khẩu trang kính của bác sỹ Vân trang bị cho đội ngũ y bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá.
Theo bác sỹ Vân, trước tình hình dịch bệnh COVID- 19 đang diễn biến phức tạp, cả nước đang trong giai đoạn “thời chiến” chống lại dịch. Hàng ngày đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế của các cơ sở thường tiếp xúc với người khám chữa bệnh, không thể tránh khỏi tia bắn nước bọt của người khác trực tiếp vào mặt. Cách tốt nhất là đeo khẩu trang kính, vừa đảm bảo an toàn cho người đeo mà vẫn giữ được sự tiện lợi, không mất lịch sự khi giao tiếp. Nhưng trên thị trường loại mặt nạ - khẩu trang kín này có giá khá đắt, từ 100 ngàn đến 1 triệu đồng. Với giá này, khó mà trang bị đầy đủ cho đội ngũ y bác sỹ các cơ sở.
 
 Khẩu trang kính của bác sỹ Vân trang bị cho đội ngũ y bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá.
“Tôi đã tìm hiểu và thử làm bằng các vật liệu rẻ nhất, phổ biến nhất. Cốt làm sao ra một sản phẩm đầy đủ chức năng nhưng có giá thấp nhất”, bác sỹ Vân chia sẻ. Đó là các vật liệu dễ tìm thấy, giá rẻ như nhựa trong, băng dính, xốp, ghim, dây thun…  Thế nên khẩu trang kính của bác sỹ Vân chỉ có giá từ 5-7 ngàn đồng/ cái và thời gian làm chỉ 7 phút - 10 phút/ cái.
 
Hiện khẩu trang kính của Bác sỹ Vân đã được trang bị cho các nhân viên ở tuyến đầu hỗ trợ người cách ly cũng như khu vực biên giới như Trạm y tế Hướng Lập, Đội kiểm dịch Lao Bảo, Trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. Sắp tới sẽ trang bị cho các chốt biên phòng, các trạm y tế trên địa bàn.
 
 Bác sỹ Hàn Lê Vân, người khởi xướng và tổ chức "sản xuất" khẩu trang kính phục vụ trong mùa dịch COVID- 19.

“Công tác chống dịch COVID- 19 đang còn khốc liệt, chưa biết khi nào kết thúc. Do vậy tôi muốn góp một phần nhỏ nhằm đảm bảo sự an toàn cho những người làm việc ở tuyến đầu chống dịch”, Bác sỹ Vân tâm sự.

TAGS

Lão nông hiến đất mặt tiền ủng hộ phòng dịch COVID-19

Hưng Thơ |

Gia đình làm nông, đang nuôi 3 người con ăn học, nhưng ông Hà Khoa đã viết đơn xin hiến đất để bán, ủng hộ kinh phí cho việc phòng chống dịch COVID-19.

Trả lại hơn 13 triệu đồng cho người đánh mất

H.T |

Nhặt được một chiếc ví, bên trong có hơn 13 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân khác, anh Nguyễn Văn Hiển (sinh năm 1978), có hộ khẩu thường trú tại Khu phố 1, phường  An Đôn, thị xã Quảng Trị đã mang đến giao nộp cho Công an phường Đông Lương, TP. Đông Hà (Quảng Trị) để xác minh, trả lại cho người đánh mất. 

Bí quyết học xong đại học trước khi tốt nghiệp THPT của nữ sinh 17 tuổi

Nguyễn Hùng - Đặng Chung |

Nhờ việc sớm làm quen với phương thức học online, Nguyễn Vũ Khánh Linh (17 tuổi, học sinh Trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) đã có thể hoàn thành chương trình đại học trước khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Những chia sẻ từ bệnh nhân chiến thắng ung thư vú

Lưu Hường |

Không may mắc căn bệnh ung thư vú, chị Vũ Thị Lan Hương đã vượt qua một chặng đường dài gian nan để chiến thắng bệnh tật và rút ra được những kinh nghiệm từ bản thân.