Khen thưởng một bảo vệ dân phố cứu người đuối nước

Q.H |

Ngày 7/7/2020, theo thông tin từ UBND Phường 1, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị), lãnh đạo phường vừa tuyên dương và khen thưởng một tổ viên bảo vệ dân phố vì đã dũng cảm cứu người đuối nước.

Trước đó, cuối tháng 6/2020, trong lúc đang ở gần khu vực cống K7 nằm trên địa bàn Khu phố 3, Phường 1, ông  Văn Từ (sinh năm 1974), tổ viên bảo vệ dân phố Khu phố 1, Phường 1 bất ngờ phát hiện một bé gái chới với giữa dòng nước. Không ngại ngần, ông Từ đã lao xuống nước cứu em nhỏ thoát nạn. Được biết, bé gái được ông Từ cứu hiện đang học học sinh lớp 7, Trường THCS Lương Thế Vinh. Sau khi biết thông tin về sự việc, thân nhân em học sinh này đã đến nhà gặp mặt và cảm ơn ông Văn Từ.

Lãnh đạo UBND Phường 1, thị xã Quảng Trị tặng giấy khen cho ông Văn Từ - Ảnh: Q.H
Lãnh đạo UBND Phường 1, thị xã Quảng Trị tặng giấy khen cho ông Văn Từ - Ảnh: Q.H

Chủ tịch UBND Phường 1, thị xã Quảng Trị Trương Thế Long cho biết, ông Văn Từ vừa là bảo vệ dân phố, vừa là tổ trưởng an ninh khu phố. Thời gian qua, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hành động dũng cảm cứu người đuối nước của ông Văn Từ rất đáng quý, góp phần làm ngời sáng thêm hình ảnh lực lượng bảo vệ dân phố trên địa bàn. Ông Trương Thế Long cũng gửi lời nhắn gửi đến người dân trên địa bàn cần chú ý nhắc nhở, quản lý con em mình, đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè để phòng ngừa tai nạn thương tích, đuối nước.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

“Vua phá lưới” có tấm lòng nhân ái

Hoàng Quý |

Những ngày này, tin Lê Tiến Thành, học sinh lớp 5A5 Trường Tiểu học thị trấn Cam Lộ (Quảng Trị) đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” tại Giải bóng đá nam U11 Cúp QRTV - 2020 dành cho lứa tuổi nhi đồng tỉnh Quảng Trị làm cho nhiều bạn học sinh trên địa bàn huyện Cam Lộ rất ngưỡng mộ.

Cán bộ người dân tộc Vân Kiều tận tụy với công tác Mặt trận

Tân Long |

Bén duyên với công tác Mặt trận ngay từ khi tỉnh mới được lập lại đến nay, anh Hồ Văn Bền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đakrông (Quảng Trị) được biết đến là một cán bộ Mặt trận năng động, đầy nhiệt huyết và trách nhiệm. Trên mọi nẻo đường của những bản làng xa xôi huyện miền núi Đakrông, dấu chân anh luôn miệt mài đến với bà con các dân tộc thiểu số để làm tốt công tác vận động thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân xây dựng huyện Đakrông ngày càng phát triển.

Lòng dân hướng về đại hội

Bích Liên – Khánh Hưng |

Cho đến thời điểm này, 100% chi, đảng bộ  cấp cơ sở tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tổ chức thành công đại hội. Hiện nay, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, huyện đã và đang dồn sức chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút  sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Rất nhiều ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên, nhân dân mong muốn gửi tới Đại hội.

Vinh dự và thử thách lớn lao trong đời làm báo

Hồ Nguyên Kha |

Tôi được Ban Biên tập Báo Quảng Trị tin tưởng cử đi tác nghiệp tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII diễn ra vào tháng 1/2016. Vậy mà phải đợi đến 3 ngày trước lúc diễn ra đại hội, tôi mới nhận được cuộc điện thoại từ Tiểu ban An ninh thông báo đủ tư cách tác nghiệp Đại hội Đảng. Vậy là tôi tức tốc lên đường vừa gấp gáp, hồi hộp vừa mừng vui.