Lan tỏa hoạt động hiến máu cứu người

Thành Nam |

Bên cạnh vai trò chính là xung kích trên mọi mặt trận công tác Công an, lực lượng đoàn viên Công an tỉnh Quảng Trị còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Nổi bật là hoạt động tình nguyện hiến máu cứu người của đoàn viên thanh niên Công an tỉnh trong những năm qua.

Trong những năm qua, Công an Quảng Trị luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong vận động và tham gia phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn. Trong đó có rất nhiều đoàn viên thanh niên đã tham gia hiến máu nhiều lần và đăng ký tham gia ngân hàng máu sống sẵn sàng hiến máu khi cần. Như Trung sĩ Nguyễn Đăng Tài, chiến sĩ nghĩa vụ ở đơn vị Trại tạm giam là một ví dụ điển hình.

Tuổi trẻ Công an tỉnh hiến máu tình nguyện -Ảnh: T.N
Tuổi trẻ Công an tỉnh hiến máu tình nguyện -Ảnh: T.N

Trong khoảng thời gian hai năm rưỡi thực hiện nghĩa vụ đến nay, Tài đã có bảy lần tình nguyện hiến máu. “Tôi tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội vì lợi ích cộng đồng, trong đó có việc tình nguyện hiến máu ngay từ khi mới vào đại học. Cứ mỗi năm, tôi đều hiến máu ba lần. Trong trường hợp Bệnh viện Trung ương Huế cần hiến máu tiểu cầu, cứu chữa cho những bệnh nhân nguy kịch thì tôi tham gia ngay. Có những năm tham gia hiến máu quá nhiều lần và vượt số máu hiến theo quy định nên các bác sỹ đã phải khuyến cáo tạm ngừng lại. Tinh thần sẵn sàng hiến máu cứu người vẫn được tôi duy trì trong thời gian thực hiện nghĩa vụ ở lực lượng Công an nhân dân”, Trung sĩ Tài chia sẻ.

Cũng giống như Trung sĩ Nguyễn Đăng Tài, Thượng úy Trương Thanh Tùng, Phó trưởng Công an xã Gio Việt (Gio Linh, Quảng Trị) cũng là tấm gương điển hình trong hoạt động tình nguyện hiến máu của Công an tỉnh. Ngay từ những ngày đầu bước chân vào Trường Đại học An ninh nhân dân (2013), Tùng đã hăng hái tham gia các chương trình thiện nguyện, hoạt động xã hội do nhà trường phát động, trong đó có hiến máu tình nguyện. Tính trung bình, mỗi năm Tùng tham gia hiến máu hai lần, trong đó có những lần tham gia khi bệnh viện kêu gọi vì bệnh nhân cần máu đột xuất. Và việc hiến máu được Tùng duy trì cho đến nay.

Khi được hỏi lý do việc rất nhiều lần tham gia hiến máu cứu người, Tùng cho biết: “Là người chiến sĩ Công an nhân dân thì cần phải làm hết mình vì cuộc sống bình yên của Nhân dân. Công an cũng giống nghề bác sĩ, cứu sống và chữa trị cho bệnh nhân không chỉ bằng y thuật, mà mọi sự quan tâm, chăm sóc cho cuộc sống của người bệnh tốt lên đều được xem là chữa bệnh. Vì vậy, tôi rất vui khi máu của tôi đã góp phần trong việc cứu chữa bệnh của các bác sĩ”.

Theo thống kê, trung bình mỗi năm, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Huyết học và Truyền máu miền Trung tổ chức hiến từ 400 đến 500 đơn vị máu, từ năm 2008 đến nay hiến gần 4.000 đơn vị máu. Qua đó không chỉ góp phần tăng thêm lượng máu dự trữ hằng năm cho các đơn vị y tế khi cần mà còn trực tiếp giúp cứu sống nhiều bệnh nhân nguy kịch.

Thiếu tá Phạm Thành Long, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Bên cạnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tất cả đoàn viên các đơn vị đều rất tích cực tham gia hoạt động hiến máu cứu người. Điển hình là đợt hiến máu vào cuối tháng 3/2020. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sau khi Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động, chỉ trong một buổi sáng đã có gần 400 đoàn viên tham gia hiến 367 đơn vị máu, trong đó có nhiều đơn vị máu hiến thể tích 350 ml và 450 ml.

Với việc hoạt động tình nguyện hiến máu cứu người trong đoàn viên thanh niên Công an tỉnh ngày càng phát triển đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tính nhân văn và trách nhiệm của tuổi trẻ Công an tỉnh với cộng đồng; đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Những tấm gương vận động người dân nỗ lực thoát nghèo

Phương - Tiến |

Nhiều năm qua, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã tập trung ưu tiên đầu tư để đẩy mạnh công tác giảm nghèo bền vững ở huyện Đakrông (Quảng Trị) . 

Những bạn trẻ có trái tim thiện nguyện

Nguyễn Loan - Biên Cương |

Luôn tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng chia sẻ yêu thương với những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn và luôn tâm niệm “Yêu thương cho đi và hạnh phúc còn mãi”, nhóm thiện nguyện Quảng Trị là nơi kết nối nhiều bạn trẻ cùng chung ý tưởng “sẻ chia yêu thương cùng cộng đồng”.

Tiền vệ tiêu biểu trong bóng đá phủi, phong trào

Nguyễn Minh Đức |

Cầu thủ Nguyễn Đình Diễn, sinh năm 1986, ở khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương, TP.Đông Hà (Quảng Trị) là một tiền vệ tiêu biểu, có tinh thần thi đấu fair-play và gần gũi, hòa đồng trong cuộc sống, được nhiều người yêu thích bóng đá quý mến. Đặc biệt, với bản thành tích ấn tượng khi vô địch nhiều giải bóng đá uy tín, chất lượng hàng đầu ở Quảng Trị, cầu thủ Đình Diễn là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất trong 10 năm trở lại đây của bóng đá phủi, phong trào Quảng Trị.

Một nhân viên y tế tại Đà Nẵng ngất xỉu vì làm việc quá sức

PV |

Nguyên nhân chị Hà bị ngất xỉu, phải thở ôxy do hơn 1 tuần phải đi quá nhiều nơi để truy tìm F1 và tuyên truyền người dân đi cách ly khiến việc ăn uống, ngủ nghỉ bất thường dẫn tới kiệt sức.